Nhiều quán nhậu ở Hà Nội thách thức lệnh giãn cách, khách tấp nập

Google News

Nhiều hàng quán đặc biệt là quán nhậu tại các quận, huyện ở Hà Nội vẫn chưa thực hiện đúng yêu cầu về việc giãn cách, lắp vách ngăn để phòng chống dịch COVID-19, khách vẫn ra vào tấp nập.

Từ 16/2, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các địa phương tạm dừng hoạt động với các quán ăn vỉa hè, các cửa hàng phục vụ trong nhà vẫn được hoạt động nhưng phải vệ sinh khử khuẩn, vị trí ngồi giãn cách tối thiểu 2m, hoặc 1m nếu có tấm chắn ở giữa.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên ngày 19/2, trên nhiều tuyến phố như: Trần Thái Tông; Nguyễn Khánh Toàn (đoạn ngã tư Nguyễn Văn Huyên), Cầu Giấy; khuôn viên chung cư Timecity (Hai Bà Trưng, Hà Nội)… nhiều hàng quán không thực hiện đúng yêu cầu về việc giãn cách cũng như đảm bảo an toàn dịch COVID-19 khi kinh doanh.
Những quán này đa số là quán nhậu, có diện tích lớn nên liên tục đón một lượng khách ra vào nườm nượp. Điển hình như một quán bia tại đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy) vào lúc 19 giờ ngày 19/2 các bàn trong quán gần như kín chỗ, hoàn toàn không sử dụng vách ngăn; thực khách vô tư ăn nhậu và trò chuyện ngay trong thời điểm dịch COVID-19 có nhiều chuyển biến phức tạp.
Ngay sau khi nhận được thông báo của người dân, lực lượng công an phường đã lập tức “ra quân” để xử lý các đơn vị kinh doanh không đảm bảo đúng yêu cầu, đồng thời nhắc nhở khách hàng, người dân tuân thủ các biện pháp an toàn mùa dịch.
Một số hình ảnh ghi nhận vào 19 giờ ngày 19/2/2021
Nhieu quan nhau o Ha Noi thach thuc lenh gian cach, khach tap nap
Một quán bia nổi tiếng trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) vào giờ tan tầm vẫn đông nghịt người trong không gian không thực hiện giãn cách. 
Nhieu quan nhau o Ha Noi thach thuc lenh gian cach, khach tap nap-Hinh-2
 
Nhieu quan nhau o Ha Noi thach thuc lenh gian cach, khach tap nap-Hinh-3
Mỗi quán bia như thế này có diện tích từ 150 - 350m2, sức chứa từ 100 – 200 bàn. Vào những ngày này lượng khách giảm đi một nửa, nhưng khoảng cách chỗ ngồi không được giãn cách nên số lượng lớn khách ngồi ăn nhậu vẫn tập trung đông đúc cùng một chỗ. 
Nhieu quan nhau o Ha Noi thach thuc lenh gian cach, khach tap nap-Hinh-4
Lực lượng chức năng có mặt để xử lý sai phạm. 
Nhieu quan nhau o Ha Noi thach thuc lenh gian cach, khach tap nap-Hinh-5
 
Nhieu quan nhau o Ha Noi thach thuc lenh gian cach, khach tap nap-Hinh-6
Bản thân nhiều người dân cũng có tâm lý chủ quan, coi thường các quy định về phòng chống dịch. 
Nhieu quan nhau o Ha Noi thach thuc lenh gian cach, khach tap nap-Hinh-7
Cùng thời điểm ghi nhận trên cùng một con phố nhưng nhiều cửa hàng khác đã đóng cửa, chấp hành đúng quy định chung. 
Theo Dân Việt