Nhờ lực kéo của nhóm vốn hóa lớn, VN-Index bứt phá gần 22 điểm

Google News

Đà tăng của thị trường được được củng cố mạnh mẽ khi hàng loạt cổ phiếu lớn nhận được lực cầu mạnh, VN-Index ngày càng nới rộng đà tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch 13/4, chỉ số VN-Index tăng 21,95 điểm (1,51%) lên 1.477,22 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,53% lên 427,45 điểm và UPCoM-Index tăng 0,69% lên 113,3 điểm.
Nhiều bluechips bứt phá và là động lực chính giúp thị trường hồi phục, có thể kể tới như GVR, FPT, VIC, NVL, MWG, DGC, VND, PNJ…  
Rổ VN30 kết phiên không có mã giảm, duy nhất ba mã nhà băng VCB, VPB, và TCB đứng tham chiếu, còn lại đều tăng.
Nho luc keo cua nhom von hoa lon, VN-Index but pha gan 22 diem
 
Nho luc keo cua nhom von hoa lon, VN-Index but pha gan 22 diem-Hinh-2
 Giao dịch chứng khoán phiên 13/4.
Các cổ phiếu ngân hàng thu hút dòng tiền khá mạnh với hàng loạt mã tăng mạnh như TPB, SHB, STB, CTG, BID, HDB… Đà tăng cũng lan tỏa ra nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán, dầu khí, thép, cao su, khu công nghiệp…
Ngoài ra, cổ phiếu thủy sản (VHC, IDI, CMX, ACL, ANV, FMC) hay nhóm ngành nước (BWE, TDM, DNW) cũng diễn biến khả quan khi đồng loạt tăng tốt. Tương tự, một số cổ phiếu dầu khí cũng ngược dòng tăng như PVD, PVB.
Nhóm cổ phiếu hệ sinh thái FLC thoát sàn, thậm chí KLF tăng kịch trần 8,3%, ART cũng tăng 2,8%.
 Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi mua ròng hơn 1.400 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó tập trung mua MWG khi cổ phiếu này hở room.
Anh Nhi