Nhóm cổ phiếu "trà đá" dậy sóng phiên cuối tuần

Google News

(Kiến Thức) - Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay là nhóm cổ phiếu penny dậy sóng và hầu hết kết phiên trong sắc tím.
 

Đóng cửa phiên giao dịch 29/5, chỉ số VN-Index tăng 3,08 điểm (+0,36%) lên 864,47 điểm; HNX-Index tăng 0,13% lên 109,78 điểm, UPCom-Index tăng 0,03% xuống 55,03 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 5.700 tỷ đồng, giảm 28% so với phiên trước.

Rổ VN30 phân hóa với 13 mã tăng điểm, 15 mã giảm và 2 mã đứng giá. VRE, VHM, EIB, HDB, VPB tiến hơn 1%. Trong khi đó, chiều giảm chỉ có PLX, NVL, POW, BID mất hơn 1%.

Ngoài ra, điểm nhấn ở nhóm VN30 nằm ở HDB và ROS khi bất ngờ dừng phiên với sắc xanh hơn 2%, còn HPG và VCB lại bị thu hẹp.

Nhom co phieu 'tra da' day song phien cuoi tuan
 
Nhom co phieu 'tra da' day song phien cuoi tuan-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 29/5.

Trong suốt phiên giao dịch hôm nay, dòng penny có dấu hiệu nổi sóng với hàng loạt mã hiện sắc tím như OGC, TNT, TTF, QBS,… Đến cuối phiên sắc tím tại các mã nhóm penny vẫn được giữ vững, điển hình như ITA, EVG, YBM, TSC,…

Các cổ phiếu bất động sản cũng xuất hiện nhiều mã tăng điểm trong phiên chiều như CEO, HDG, SJS, KDH, LDG, PDR, DPG, DRH… trong đó, nhiều cổ phiếu tăng trần như SJS, DRH. Một cổ phiếu có liên quan tới DRH cũng tăng trần phiên hôm nay là KSB.

Nhóm cổ phiếu khu công nghiệp, cao su tiếp tục thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng mạnh như PHR, SZL, SZC, SNZ, D2D, SIP, BCM, ITA, KBC… qua đó cho thấy nhiều khả năng con sóng bất động sản khu công nghiệp vẫn chưa kết thúc.

Anh Nhi