Những bà mẹ quyền lực “khét tiếng” của thiếu gia Việt

Google News

Nổi tiếng với sự giàu có và tài năng kinh doanh hơn người, các nữ doanh nhân này được công chúng đặc biệt quan tâm.

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên - CEO IPP Group
Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên (mẹ Tiên Nguyễn, Hiếu Nguyễn), vợ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là nữ doanh nhân xinh đẹp, tài giỏi. Suốt gần 20 năm qua, bà giữ vị trí CEO của IPP Group, cùng chồng phát triển tập đoàn của gia đình.
Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng mỗi lần xuất hiện, doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên đều khiến dân tình trầm trồ bởi nhan sắc quá đỗi trẻ trung, xinh đẹp. Điều này khá dễ hiểu bởi bà Thuỷ Tiên từng là nữ diễn viên và tiếp viên hàng không trước khi gặp "vua hàng hiệu".
Nhung ba me quyen luc “khet tieng” cua thieu gia Viet
 Doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên. Ảnh: Vietnambusiness
Sau khi về chung nhà với tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Thủy Tiên dừng công việc tiếp viên hàng không và bước chân vào nghiệp kinh doanh. Dưới sự quản lý của bà Thủy Tiên, tập đoàn do ông Johnathan thành lập chính thức nhập khẩu và phân phối nhiều nhãn hàng có thương hiệu đến từ Mỹ và châu Âu với kim ngạch nhập khẩu trên hàng trăm triệu USD mỗi năm. Nhờ đó, công ty chỉ phân phối ba thương hiệu thời trang năm 2010 trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.
Năm 2019, bà Lê Hồng Thủy Tiên được tạp chí Forbes bình chọn vào Top 50 Nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Việt Nam.
Bà Dương Thanh Thuỷ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Thuỷ
Bà Dương Thanh Thuỷ, bà chủ Tập đoàn Trung Thuỷ là một trong những nhân vật, doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam. Bà là mẹ của doanh nhân Trung Tín.
Bà Dương Thanh Thuỷ xây dựng cả một cơ ngơi đồ sộ là Tập đoàn Trung Thuỷ từ 2 bàn tay trắng. Cuộc đời của bà Thuỷ từng trải qua nhiều thăng trầm từ khi còn nhỏ.
Nhung ba me quyen luc “khet tieng” cua thieu gia Viet-Hinh-2
 Doanh nhân Dương Thanh Thuỷ. Ảnh: Internet
Bà Thanh Thuỷ khởi nghiệp từ những mảnh len vụn. Đến năm 21 tuổi, bà bắt đầu bán hàng cho du khách nước ngoài nhờ vốn tiếng Anh. Đồng thời bà bán, đổi hàng thủ công mỹ nghệ lấy bơ, thịt hộp, voska, nồi áp suất Nga rồi về phân phối lại cho người dân.
Năm 1994, công ty của doanh nhân Dương Thanh Thủy bắt đầu đi vào hoạt động với ngành nghề ban đầu là cửa hàng mỹ nghệ cao cấp ở quận 1 (TP HCM). Nhờ biết 5 thứ tiếng, bà Thuỷ quảng bá, bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Áo dài Việt Nam... cho khách nước ngoài. Năm 2008, công ty của bà Thuỷ được cấp phép với quy mô tập đoàn đa ngành chuyên đầu tư, khai thác, quản lý bất động sản, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng, khách sạn, trạm dừng với các dự án trải dài từ Bắc đến Nam.
Sau nhiều năm giữ vai trò nhà sáng lập và đứng đầu, năm 2015, bà Thuỷ dần chuyển giao quyền lực và trọng trách gánh vác tập đoàn cho con trai cả là doanh nhân Nguyễn Trung Tín.
Mặc dù giàu có, thành đạt nhưng bà Thủy được biết đến là người rất giản dị, thân thiện, đồng thời không áp đặt hay can thiệp quá nhiều vào đời sống của con trai.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO VietJet Air
Là một trong những thiếu gia kín tiếng song Tommy Nguyễn - con trai tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng nhận về nhiều sự chú ý. Năm 2019, ngay trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, Tommy Nguyễn đã gây ấn tượng với vai trò Co-Founder của công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát siêu tốc qua đường hàng không. Dự án này nhận được sự hỗ trợ không nhỏ của người mẹ tỷ phú - bà Nguyễn Thị Phương Thảo.
Nhung ba me quyen luc “khet tieng” cua thieu gia Viet-Hinh-3
 Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Vietjet
Trên thương trường, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo từ lâu đã là nhân vật quen thuộc, để lại nhiều dấu ấn. Ngoài vị trí CEO VietJet Air, bà Thảo còn là Chủ tịch HĐQT Sovico Group, Phó chủ tịch HDBank,...
Bà Thảo là người Việt Nam thứ 2 và cũng là nữ tỷ phú đầu tiên được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD, chỉ sau ông Phạm Nhật Vượng.
Đã ngoài 50 tuổi song bà Phương Thảo sở hữu nhan sắc rạng rỡ và vóc dáng thanh lịch dù đã 52 tuổi. Đặc biệt hình ảnh làm nên thương hiệu của nữ tỷ phú là nụ cười rạng rỡ.

Video: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)