Những đại gia bất động sản vướng lao lý năm 2021

Google News

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam trong năm 2021, họ đều là những đại gia bất động sản nổi tiếng với khối tài sản đồ sộ.

2021 là một năm nhiều biến động với thị trường bất động sản khi hàng loạt đại gia bị công an khởi tố, bắt tạm giam.
Nữ đại gia vướng lao lý vì dính "đất vàng" trăm tỷ đồng
Tối 9/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vimedimex, về tội vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản, gây thiệt hại tài sản Nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.
Nhung dai gia bat dong san vuong lao ly nam 2021
Chủ tịch Vimedimex - Nguyễn Thị Loan. Ảnh: Vimedimex
Theo kết quả điều gia ban đầu, công ty của bà Nguyễn Thị Loan đã tiến hành biện pháp "vây thầu" và dùng các biện pháp câu móc với cơ quan liên quan để hạ giá đấu thầu 49.000 m2 đất tại Đông Anh, Hà Nội.
Ban quản lý dự án huyện Đông Anh và công ty thẩm định giá được cho là dùng nhiều thủ đoạn thông đồng để hạ mức giá thẩm định một số thửa đất còn hơn 17 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá giao dịch thực tế tại thời điểm thẩm định khoảng 60-70 triệu đồng/m2.
Bị can Nguyễn Thị Loan đã đưa 3 công ty tham gia đấu giá, sau đó chi phối công ty cấp dưới rồi trúng đấu giá với mức hơn 20 triệu đồng/m2. Một tháng sau khi trúng đấu giá và được bàn giao đất.
Đại gia bất động sản Trương Thị Kim Soan bị bắt tạm giam
Cuối tháng 8/2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Trương Thị Kim Soan (47 tuổi, trú tại quận Phú Nhuận, TP HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.
Nhung dai gia bat dong san vuong lao ly nam 2021-Hinh-2
 Bị can Trương Thị Kim Soan. Ảnh: Congan
Theo cơ quan điều tra, bị can Trương Thị Kim Soan đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông John Koon (quốc tịch Australia) và các công ty do ông John Koon làm đại diện được ủy quyền với tổng số tiền là 11.290.000 USD (tương đương hơn 234 tỷ đồng).
Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, bà Trương Thị Kim Soan được biết đến là nữ đại gia có tiếng trong lĩnh vực khoáng sản và bất động sản. Trương Thị Kim Soan là nguyên Giám đốc, đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Vàng Titan Việt Nam, Công ty TNHH Khoáng sản Thiên Ân, Công ty TNHH Đầu tư khoáng sản Thiên Bình và một số công ty khác.
Đáng chú ý, năm 2016, bà Trương Thị Kim Soan là một trong 189 cá nhân, tổ chức tại Việt Nam có tên trong hồ sơ Panama gây chấn động thế giới. Đây được xem là danh sách những cá nhân, tổ chức có hành vi trốn thuế với số tiền siêu "khủng".
Tổng Giám đốc Thuduc House bị bắt
Ngày 25/11, giới bất động sản xôn xao trước thông tin ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) bắt tạm giam để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Nhung dai gia bat dong san vuong lao ly nam 2021-Hinh-3
CEO Thuduc House Nguyễn Vũ Bảo Hoàng. Ảnh: Daidoanket 
Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng sinh năm 1976, ngụ Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức. Ngoài vị trí là CEO Thuduc House, ông Hoàng còn giữ nhiều chức vụ quan trọng khác tại một số công ty bất động sản và là gương mặt doanh nhân trẻ điển hình của TPHCM.
Thuduc House là doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh địa ốc, bao gồm các dự án xây dựng khu nhà ở, xây dựng chung cư, chợ, văn phòng và hạ tầng kỹ thuật liên quan. Các dự án của Thuduc House trải dài khắp các tỉnh thành của Việt Nam như TPHCM, Huế, Hà Nội, Long An, Đà Lạt...
Đại gia bất động sản Vũng Tàu bị bắt
Tối 7/4, bà Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi) ở TP Vũng Tàu đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng".
Bà Lâm Thị Thu Trà là vợ diễn viên Kinh Quốc, cũng là đại gia bất động sản giàu có ở TP Vũng Tàu.
Nhung dai gia bat dong san vuong lao ly nam 2021-Hinh-4
Bà Lâm Thị Thu Trà. Ảnh: Dân Việt
Theo đó, quá trình điều tra vụ án "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự", cơ quan điều tra xác định bị can Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi, quê Thái Bình, ngụ Vũng Tàu) có hành vi "rửa tiền".
Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Lê Thái Thiện cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền, công an xác định bị can Lâm Thị Thu Trà cùng chị dâu đã cho cha con đại gia Thiện Soi vay nặng lãi với số tiền gần 10 tỷ đồng, tính lãi từ 2.000 đồng - 3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Video: Bắt Giam, Khởi Tố Chủ Tịch HĐQT Vimedimex Nguyễn Thị Loan. Nguồn: ANTV


Hoàng Minh