Nồi cơm điện tách đường Nagakawa giá “chát”, quảng cáo “vống”... NTD hoang mang?

Google News

(Kiến Thức) - Nồi cơm điện tách đường Nagakawa được quảng cáo tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp và ăn kiêng, với giá bán từ 2,5 - 3 triệu đồng/chiếc. Sản phẩm có thực sự tốt, hay chỉ là "lòe" người tiêu dùng mua hàng?

Gần đây, trên thị trường tiêu dùng Việt Nam bất ngờ xuất hiện thông tin sản phẩm “nồi cơm điện tách đường Nagakawa”, với những lời quảng cáo "bay bổng" có công dụng đặc biệt như: "Giải pháp giảm đường và tinh bột trong cơm, tốt cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp và ăn kiêng" khiến dư luận "bán tín bán nghi"?!
Noi com dien tach duong Nagakawa gia “chat”, quang cao “vong”... NTD hoang mang?
Nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120 - 1,8L 
Tung hô sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa như "rót mật vào tai" khách hàng
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, trên website quảng cáo sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120- 1,8L http://nagakawa.com.vn/, đại diện Tập đoàn Nagakawa tung hô sản phẩm như "rót mật vào tai" khách hàng: "Với cơ chế hoạt động linh hoạt, nồi cơm điện tách đường Nagakawa là sản phẩm chăm sóc, hỗ trợ sức khoẻ không thể thiếu của gia đình, đặc biệt là những gia đình có những người phải hạn chế ăn cơm do bệnh lý được bác sỹ chỉ định, những người thừa cân, béo phì, ăn kiêng".
"Đây chính là khoảng thời gian đường và tinh bột được tách ra khỏi gạo và đẩy lên khay chứa phía trên, cơm thành phẩm ở phía dưới đã đạt được độ phân tách đường và tinh bột nên chỉ còn lại hàm lượng trong khoảng 15,20g/100g” - thông tin giới thiệu trên website.
Noi com dien tach duong Nagakawa gia “chat”, quang cao “vong”... NTD hoang mang?-Hinh-2
Nồi cơm điện tách đường Nagakawa được giới thiệu rất hoành tráng. (Ảnh chụp màn hình).
Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường Nagakawa cũng được nhà sản xuất đề cập khá công phu, gồm các công đoạn như: Gia nhiệt, tách đường, loại bỏ đường, nấu chín.
Tập đoàn Nagakawa khẳng định, nồi cơm điện tách đường Nagakawa “vừa giúp giảm lượng đường và tinh bột so với cơ chế nấu thông thường lại vừa đảm bảo cơm vẫn giữ được độ dẻo thơm, không có hiện tượng nhão nát như một số sản phẩm khác đang có trên thị trường. Ngoài chức năng nấu cơm tách đường, sản phẩm nồi cơm điện tách đường của Nagakawa còn đóng vai trò như một chiếc nồi đa năng 10 chức năng bao gồm cả nấu cháo, làm sữa chua, hầm, hấp, nấu súp….”(?!).
Noi com dien tach duong Nagakawa gia “chat”, quang cao “vong”... NTD hoang mang?-Hinh-3
Chiếc nồi cơm điện tách đường Nagakawa NAG0120 - 1,8L được bán giá thấp nhất là 2.999 nghìn đồng. (Ảnh chụp màn hình).
Ngoài ra, trên Fanpagefacebook có tên Nagakawa Group được cho là của Tập đoàn Nagakawa còn quảng cáo thông tin "nồi cơm điện tách đường Nagakawa đi vào thi ca, điện ảnh" qua các đoạn video quảng cáo tự biên dựng.
Không chỉ vậy, fanpage này còn cho rằng "ăn cơm sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường"?! khiến nhiều người dùng mạng xã hội hoang mang...
Thực tế, sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa đang được giới thiệu, quảng cáo rất hoành tráng trên các phương tiện thông tin truyền thông, đánh vào tâm lý "sợ bệnh" của khách hàng dù chưa thể xác minh được thực hư công năng sản phẩm có như giới thiệu.
Noi com dien tach duong Nagakawa gia “chat”, quang cao “vong”... NTD hoang mang?-Hinh-4
Fanpage quảng cáo cho rằng, ăn cơm "tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường", và nồi cơm điện tách đường Nagakawa sẽ giúp mọi người ngăn ngừa bệnh này?. 
Người tiêu dùng hoang mang cao độ...
Theo khảo sát của PV Kiến Thức tại một số siêu thị điện máy nổi tiếng trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Đông (Hà Nội), nồi cơm điện tách đường Nagakawa được trưng bày tại phân khu riêng tại đây. Giá của sản phẩm này cao hơn cơm điện bình thường, dao động từ 2,5 đến 3 triệu đồng/chiếc tùy vào dung tích sản phẩm.
Noi com dien tach duong Nagakawa gia “chat”, quang cao “vong”... NTD hoang mang?-Hinh-5
Tại một siêu thị điện máy trên địa bàn quận Hà Đông, sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa được trưng bày riêng một góc. (Ảnh chụp chiều ngày 10/9).
Phát biểu trước báo giới khi ra mắt sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa tại Hạ Long (Quảng Ninh) hồi tháng 8 vừa qua, bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Phó tổng Giám đốc công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa cho biết: “Với sản phẩm nồi cơm điện tách đường, cao hơn việc bán hàng thông thường, chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn vì sức khoẻ và giải pháp để sống khoẻ mỗi ngày với các sản phẩm của Nagakawa".
Theo bà Huyền Thương, với sự nghiên cứu chín muồi về sản phẩm, sự đầu tư bài bản vào hệ thống dây chuyền sản xuất và lắp ráp, sự quyết tâm đầu tư truyền thông và phủ rộng tất cả các kênh phân phối trên toàn quốc, chỉ trong thời gian ngắn sản phẩm nồi cơm điện tách đường sẽ trở thành một sản phẩm dẫn dắt thị trường của ngành gia dụng mà tập đoàn Nagakawa đang từng bước đặt những nền móng vững chắc.
Công năng của sản phẩm nồi cơm điện tách đường Nagakawa có như nhà sản xuất đang quảng cáo "rầm rộ"? Chia sẻ với Kiến Thức, chị Hà Hằng (Trung Yên, Hà Nội) đặt vấn đề: "Bố tôi bị tiểu đường và nhiều ngày nay cứ đòi mua nồi cơm điện tách đường Nagakawa, nhưng tôi đang rất phân vân. Liệu cơm nấu lên có tách được đường? Mà nếu tách được đường thì còn gì có chất? Nếu tách và loại đường trong tinh bột gạo thì không có năng lượng cho hoạt động của các tế bào trong cơ thể?".
"Giá nồi cơm điện tách đường hiện nay không phải cao, nhưng nếu mua nấu mà giúp ngăn chặn, đẩy lùi tiểu đường thì tôi chả ngại gì không mua.Tuy nhiên, khoa học chứng minh cơm gạo khi ăn vào cơ thể mới chuyển hóa thành đường, vậy cơm nấu từ nồi Nagakawa nói là đã tách đường thì có tin nổi không? Tôi chỉ sợ ăn cơm vô tội vạ thì nguy cơ phát triển bệnh cao hơn, lúc đó 'ối, á, ớ...' thì muộn rùi'", anh Trần Tuấn Anh (Núi Trúc, Hà Nội) băn khoăn nói.
Để đa chiều dư luận và có câu trả lời tốt nhất về công năng thực sự của nồi cơm điện tách đường Nagakawa, cũng như các loại nồi cơm điện tách đường hiện bán trên thị trường hiện nay, Kiến Thức sẽ thông tin đến độc giả trong loạt bài tiếp theo.

Ngoài nhãn hàng Nagakawa, thị trường Việt Nam hiện còn có nhiều nồi cơm tách đường của các hãng được giới thiệu từ Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản như: Ninosun, Grayns, Magic Korea, Zojirushi…

Nồi cơm tách đường có giá thành khá cao. Các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam dao động từ 3 đến 5 triệu đồng. Nồi cơm tách điện nhập khẩu Nhật Bản có giá từ 5 đến 15 triệu đồng.

Bảo Ngân