NOXH Kim Hoa chưa xong móng nghi đã rao bán: Chính quyền vào cuộc kiểm tra

Google News

Lãnh đạo xã Kim Hoa cho biết, UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) đã giao cho các phòng ban chuyên môn vào cuộc, kiểm tra thông tin NOXH tại dự án khu đô thị Kim Hoa rao bán khi chưa xong móng.

Trong bài phản ánh trước, báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh về việc nhà ở xã hội (NOXH) tại dự án khu đô thị Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà làm chủ đầu tư, chưa làm xong móng nhưng xung quanh dự án và trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo, nhận đăng ký hồ sơ, tư vấn, đặt mua.
Trao đổi với phóng viên báo Tri thức và Cuộc sống về sự việc trên vào chiều 29/3/2023, ông Lê Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Kim Hoa, cho biết: “Ngay khi báo chí phản ánh, UBND huyện đang giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra. Tuần trước, các phòng ban đã về kiểm tra trực tiếp và tiếp tục thụ lý hồ sơ… Dự án này vốn đầu tư là trực tiếp của doanh nghiệp”.
Cùng ngày, PV cũng đã liên hệ, đặt lịch làm việc với UBND huyện Mê Linh và đang chờ phản hồi. Đồng thời, nhằm đa chiều, khách quan các thông tin liên quan cùng ngày PV cũng đã tìm đến địa chỉ đăng ký mã số thuế của chủ đầu tư ở thôn Xuân Thượng 1, phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc nhưng chưa tìm thấy.
NOXH Kim Hoa chua xong mong nghi da rao ban: Chinh quyen vao cuoc kiem tra
Bên trong một lô đất xây dựng NOXH tại dự án khu đô thị Kim Hoa chưa làm xong móng. 
Dự án khu đô thị Kim Hoa có tổng diện tích gần 94.000 m2; tổng mức đầu tư là 1.268 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào quý 2/2024.
Quy mô dự án khu đô thị Kim Hoa gồm 40 lô nhà ở biệt thự đơn lập có diện tích từ 157 - 430 m2, 112 lô đất nền nhà liền kề diện tích từ 107 - 125 m2, 4 lô đất xây NOXH gồm các toà CT1, CT2, CT3 và CT4 với 576 căn. Các tòa nhà ở xã hội CT có quy mô bao gồm 1 hầm, 9 tầng nổi và 1 tum. Trong đó, tầng 1 là khối đế thương mại, từ tầng 2 - tầng 9 mỗi tầng sẽ có 10 căn hộ diện tích từ 62 - 69 m2.
Ngày 29/3/2023 ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại 4 lô đất xây dựng NOXH của dự án khu đô thị Kim Hoa đang có máy móc hoạt động, công nhân vận chuyển ép cọc, làm móng để chuẩn bị xây dựng. Xung quanh các lô đất xây NOXH đều đã được quây kín tôn, chiều cao quá đầu một người lớn.
NOXH Kim Hoa chua xong mong nghi da rao ban: Chinh quyen vao cuoc kiem tra-Hinh-2
 Xung quanh dự án khu đô thị Kim Hoa hiện đang xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo, tư vấn hồ sơ, đăng ký mua nhà ở xã hội của dự án này.
NOXH tại dự án khu đô thị Kim Hoa vẫn chưa làm xong móng công trình. Thế nhưng xung quanh dự án khu đô thị Kim Hoa hiện đang xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo “tư vấn hồ sơ, đăng ký mua nhà ở xã hội Mê Linh Garden City”, kèm theo hình ảnh phối cảnh NOXH đẹp lung linh.
NOXH Kim Hoa chua xong mong nghi da rao ban: Chinh quyen vao cuoc kiem tra-Hinh-3
 Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhan nhản các thông tin rao bán NOXH tại dự án khu đô thị Kim Hoa.
Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều hội nhóm đăng các thông tin liên quan đến việc nhận đăng ký hồ sơ mua NOXH tại dự án khu đô thị Kim Hoa, với giá từ 900 triệu đồng/căn. Các thông tin còn cam kết hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ, lãi suất 5%.
*Báo tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin./.
Đoàn Khang