Ông Dương Công Minh: 'Sacombank như con dâu của tôi'

Google News

Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh khẳng định đang dành toàn bộ tâm huyết, sức lực cho công việc tại Sacombank để tái cơ cấu thành công ngân hàng trong 5 năm như đề án.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về tình cảm dành cho Sacombank và LienVietPostBank tại đại hội thường niên của ngân hàng Sacombank sáng 23/4, Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh ví von: “LienVietPostBank là con đẻ nhưng tôi cho đi lấy chồng rồi còn Sacombank là con dâu mới lấy về. Mà con dâu bao giờ tôi cũng quý hơn”.
Ông Minh khẳng định hiện tại Sacombank và LienVietPostBank là hai ngân hàng hoàn toàn độc lập, không có liên hệ với nhau. Ông Minh nói hiện dành toàn bộ tình cảm, tâm huyết, tập trung toàn bộ sức lực cho Sacombank vì đây mới là ngân hàng gắn với quyền lợi cho ông lúc này.
Tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh cũng chia sẻ với tâm tư mong muốn sớm nhận cổ tức của nhiều cổ đông Sacombank. Bà Kim Cúc (70 tuổi) cho biết đã đầu tư vào Sacombank hàng chục năm và mong mỏi lớn nhất là được nhận cổ tức.
Bà Cúc cho rằng ban lãnh đạo ngân hàng trong giai đoạn tái cơ cấu đã chèo lái Sacombank đạt những kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, mang lại niềm vui cho cổ đông nhưng nếu được chia cổ tức thì “càng vui hơn”.
“Bản thân tôi cũng muốn được chia cổ tức. Giá cổ phiếu Sacombank lúc này đang tốt. Nhưng chúng ta đang tái cơ cấu thì phải theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước. Việc chia cổ tức phải chờ tái cơ cấu thành công”, ông Minh trả lời cổ đông.
Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh nhắc lại lời hứa khi nhận nhiệm vụ tái cơ cấu Sacombank, HĐQT cam kết cố gắng thành công sau 5 năm. Sau khi tái cơ cấu thành công, ngân hàng sẽ trở về trạng thái bình thường, được quyền chia cổ tức. Chủ tịch Sacombank kỳ vọng thời điểm 2022 hoặc đầu năm 2023 có thể chia cổ tức cho cổ đông.
Ong Duong Cong Minh: 'Sacombank nhu con dau cua toi'
 
Một vấn đề khác là sự tham gia của cổ đông chiến lược vào Sacombank được nhà đầu tư quan tâm cũng được ông Minh trả lời ngắn gọn rằng chỉ có thể bàn đến sau khi tái cơ cấu thành công, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
“Tái cơ cấu thành công mới tính đến chia cổ tức và cổ đông chiến lược. HĐQT đang cố gắng hết sức, đoàn kết cùng ban điều hành và cán bộ nhân viên Sacombank để tái cơ cấu thành công trong 5 năm như lời hứa khi nhận nhiệm vụ. Đến hôm nay, tôi khẳng định Sacombank đã lấy lại vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng, hoạt động ổn định và phát triển mạnh mẽ”, ông Minh nhấn mạnh.
Hiện 32% cổ phần Sacombank là tài sản đảm bảo các khoản nợ đang được VAMC quản lý Chủ tịch Sacombank cho biết theo đề án tái cơ cấu, ngân hàng phải xin ý kiến Thủ tướng mới có thể thực hiện phương án đấu giá số cổ phần này.
Giá dự kiến bao gồm giá gốc cộng lãi khoảng 33.000-34.000 đồng. Ông Minh cho rằng số cổ phần này có thể phải chờ đến năm 2022 để giải quyết.
Chủ tịch HĐTV VAMC Nguyễn Tiến Đông đánh giá nếu đấu giá thành công số cổ phần Sacombank này, ngân hàng sẽ có thêm nhà đầu tư với “tiền tươi, thóc thật” cùng tham gia và hoạt động kinh doanh sẽ càng tích cực hơn.
Về tình hình kinh doanh quý I, Tổng giám đốc Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm nói lợi nhuận 3 tháng đầu năm đã đạt 25% kế hoạch lợi nhuận trước thuế 4.000 tỷ đồng của năm 2021. Dư nợ tín dụng quý I tăng 5,8%, huy động vốn tăng 3%. Trong 4 tháng đầu năm, ngân hàng này đã xử lý thành công 2.280 tỷ đồng nợ xấu.
Theo Việt Đức/Zing