Phường Đội Cấn: Công trình gây lún nứt nhà dân, bên ngoài đình chỉ... trong vẫn làm thi công?

Google News

Ngoài cửa ra vào công trình 155A+155B Đội Cấn, được UBND phường dán thông báo đình chỉ thi công, nhưng trong vẫn làm ầm ầm.

Liên quan đến sự việc công trình 153, 155 và 1 công trình trong ngõ 151 phố Đội Cấn (phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) bị phản ánh thi công khiến nhà liền kề xảy ra hiện tượng trôi móng, lún nứt nền, nghiêng nhà, ngày 21/3/2022 UBND phường Đội Cấn đã ban hành thông báo số 79/TB-UBND về việc đình chỉ công trình xây dựng tại địa chỉ số 155A+155B Đội Cấn do ông Đào Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Kim Dung làm chủ đầu tư.
Phuong Doi Can: Cong trinh gay lun nut nha dan, ben ngoai dinh chi... trong van lam thi cong?
Thông báo đình chỉ công trình xây dựng tại địa chỉ số 155A+155B Đội Cấn, được UBND phường dán bên ngoài cửa ra vào công trình.
Cụ thể, thông báo do ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND phường Đội Cấn ký tên, đóng dấu nêu rõ, để đảm bảo an toàn, tính mạng và tài sản cho các hộ liền kề với công trình xây dựng tại địa chỉ số 155A+155B Đội Cấn, UBND phường Đội Cấn yêu cầu chủ đầu tư là ông Đào Minh Tuấn và bà Nguyễn Thị Kim Dung đình chỉ ngay việc thi công xây dựng công trình ngay sau khi nhận được thông báo này, để UBND phường phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết việc chủ đầu tư đã gây ảnh hưởng đến các hộ liền kề.
Phuong Doi Can: Cong trinh gay lun nut nha dan, ben ngoai dinh chi... trong van lam thi cong?-Hinh-2
Trong thông báo đình chỉ, UBND phường Đội Cấn nêu rõ, nghiêm cấm người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm...
Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND phường Đội Cấn cũng đề nghị Trưởng Công an phường Đội Cấn, chỉ đạo phối hợp và tổ chức lực lượng cấm người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm và các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu vào công trình; phối hợp với chính quyền địa phương đôn đốc các cơ quan liên quan đảm bảo hiệu lực thi hành đình chỉ công trình.
“Yên cầu Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị địa bàn phường Đội Cấn, có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát; phối hợp với các lực lượng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc việc đình chỉ thi công để giải quyết đơn thư theo quy định”, thông báo nêu.
Phuong Doi Can: Cong trinh gay lun nut nha dan, ben ngoai dinh chi... trong van lam thi cong?-Hinh-3
Phớt lờ lệnh đình chỉ của UBND phường Đội Cấn, chủ đầu tư vẫn thản nhiên cho công nhân hoàn thiện công trình.
Mặc dù, thông báo của UBND phường Đội Cấn đã nêu rõ như trên, thậm chí thông báo này còn được dán ngay bên ngoài cửa ra vào công trình vi phạm. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống sáng ngày 24/3/2022, bên trong công trình này, công nhân vẫn thản nhiên làm việc, cũng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng sở tại có mặt để ngăn chặn?
Chủ đầu tư còn ngang nhiên mở toang cửa ra vào công trình, ai di chuyển qua khu vực cũng đều dễ dàng quan sát thấy hình ảnh công nhân làm việc ầm ầm như chưa hề có lệnh đình chỉ của UBND phường Đội Cấn.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang