Rich kid Ấn Độ thừa kế ngai vàng và vài tỷ đô ở tuổi 20

Google News

Maharaja Sawai Padmanabh Singh là người đứng đầu hoàng gia, là một vận động viên polo chuyên nghiệp và còn là người mẫu đắt giá trên sàn diễn thời trang.

Vào năm 2019, Maharaja Sawai Padmanabh Singh của Jaipur, hay còn gọi là Pacho - một chàng trai khi ấy mới đôi mươi đã gây chú ý trên truyền thông vì profile quá hoàn hảo: là người đứng đầu hoàng tộc Jaipur tại Ấn Độ ở tuổi 20, xuất thân từ gia đình siêu giàu có, là người mẫu, vận động viên polo chuyên nghiệp và ngoại hình thì hoàn hảo.

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-2

Thực chất, Padmanabh đã lên ngôi vua từ tuổi 13, tức vào năm 2011 sau khi ông ngoại là Sawai Man Singhji Bahadur qua đời. Jaipur là một thành phố ở phía Bắc Ấn Độ. Dù chế độ quân chủ tại đây không còn được công nhận nhưng lâu đài, các phong tục và văn hóa vẫn được giữ lại. Mẹ của Padmanabh là Công chúa Diya Kumari, con gái duy nhất của “vị vua Jaipur cuối cùng” nhưng từ chối quyền kế vị do bà muốn theo đuổi con đường chính trị. Thế nên anh đã được ông ngoại chọn làm thái tử từ khi 4 tuổi rồi thừa kế ngai vàng từ khi còn tuổi teen. Hoàng tộc Jaipur sở hữu khối tài sản ước tính 2,8 tỷ USD. Với vị trí là người đứng đầu gia đình hiện tại, chàng trai trẻ này sở hữu cuộc sống xa hoa bậc nhất.

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-3

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-4

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-5

Padmanabh trong lễ đăng quanh chính thức khi bước vào tuổi trưởng thành

Padmanabh được chú ý không chỉ bởi danh hiệu hoàng gia của mình mà còn nhờ nhiều điểm nổi bật khác. Với ngoại hình lãng tử đậm chất Ấn Độ, chàng trai trẻ này từng là nam người mẫu được chú ý khi sải bước trên sàn catwalk trong show diễn của Dolce & Gabbana năm 2018 ở kinh đô thời trang Milan, Ý. Anh còn có mặt trong danh sách "30 Under 30 Asia" (30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á) của Tạp chí Forbes năm 2018 và vô địch Giải Polo trẻ mở rộng toàn Ấn Độ, đồng thời là thành viên trẻ tuổi nhất từng tranh cúp Polo thế giới.

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-6

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-7

Dù nổi tiếng và được truyền thông lẫn công chúng theo dõi nhưng “vị vua Gen Z” này giữ lối sống khá kín tiếng để tập trung cho việc học. Anh mới tốt nghiệp Đại học Sant'Eligio degli Orefici ở Rome chuyên ngành quản lý di sản văn hóa, lịch sử nghệ thuật và tiếng Ý từ năm 2018.

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-8

Dù không còn nhiều nhiệm vụ hoàng gia nhưng Padmanabh là gương mặt đại chúng rất được yêu thích của hoàng gia Jaipur. Anh vẫn tham gia các nghi lễ của cộng đồng Jaipur với tư cách người đứng đầu và làm chủ cung điện của cha ông để lại. Gia đình hoàng gia trước giờ vẫn sống tại Cung điện Thành phố được xây dựng từ năm 1727. Ngày nay cung điện mở cửa một phần cho du khách tham quan.

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-9

Theo chia sẻ với Vogue, khi ở nhà ở Jaipur, Padmanabh dành phần lớn thời gian cho bà của mình, Rajmata Padmini Devi và thực hiện các nhiệm vụ nghi lễ tại nhiều sự kiện trong lịch gia đình. “Có những tháng hầu như ngày nào cũng có chuyện này hay chuyện khác, và sau đó tất nhiên là có những khoảng thời gian yên tĩnh hơn. Trước đây ông tôi thường cố gắng tham dự nhiều nhất có thể và luôn đưa tôi đi cùng. Vì vậy, tôi cảm thấy nhiệm vụ của mình là tiếp nối di sản đó”, anh nói về vị trí có phần khác biệt của mình.

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-10

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-11

Hình ảnh gần đây của Padmanabh trong tòa cung điện của mình

Ngay từ khi còn trẻ, dù nhận thức được về thân phận đặc biệt nhưng Padmanabh vẫn luôn muốn được ra ngoài khám phá thế giới và không để bản thân bị “nhốt” trong tòa cung điện rộng lớn: “Tôi thấy mình rất may mắn khi được sinh ra trong một gia đình đặc biệt này, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi có quyền hoặc tôi có thể thoát khỏi những thứ mà người khác không thể. Cha mẹ tôi, đặc biệt là bà tôi luôn đảm bảo rằng chúng tôi biết rằng chúng tôi vẫn phải sống cuộc sống của chính mình và tìm vị trí của mình trên thế giới này, làm việc chăm chỉ và không coi mọi thứ là điều hiển nhiên”, Padmanabh nói thêm.

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-12

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-13

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-14

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-15

Rich kid An Do thua ke ngai vang va vai ty do o tuoi 20-Hinh-16

Thỉnh thoảng anh vẫn xuất hiện trên các ấn phẩm thời trang

Anh cũng đã sử dụng kiến thức được học ở trường đại học để thực hiện các dự án trùng tu và cải tạo các công trình kiến trúc có ý nghĩa lịch sử như Pháo đài Jaigarh và Cung điện Thành phố Jaipur thuộc quyền quản lý của gia đình mình.

Tuy nhiên, trong tất cả các sở thích đa dạng, polo mới là niềm đam mê của “vị vua” 24 tuổi này. Trong tương lai, với tham vọng của mình, Padmanabh cho biết mình vẫn sẽ cố gắng theo đuổi mọi sở thích và ước mơ cá nhân: vừa làm vận động viên polo, vừa làm trong ngành thời trang và vừa làm “vua” của cả thành phố cổ.

Theo Chi Chi/Thể thao & Văn hóa