Sắc đỏ bao trùm, VN-Index giảm gần 3 điểm kết phiên cuối tuần

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường khoác sắc xanh trong phiên sáng tuy vậy lực bán gia tăng đầu phiên chiều khiến cả 3 chỉ số trên sàn chứng khoán giảm điểm và đỏ lửa.
 

Đóng cửa phiên 26/6, chỉ số VN-Index giảm 2,61 điểm (-0,31%) xuống 851,98 điểm; HNX-Index giảm 0,54% về còn 113,45 điểm và UPCoM-Index giảm 0,44% xuống 56,38 điểm. Thanh khoản thị trường trên cả 3 sàn giao dịch đạt gần 4.900 tỷ đồng.

Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế khi có đến 18 mã giảm, 7 mã tăng và 5 mã đứng giá. VIC lã mã cổ phiếu giảm nhiều nhất trong nhóm vốn hoá này với tỷ lệ giảm 2%, theo sau đó là SSI với mức giảm gần 2%. Một số cổ phiếu khác cũng giảm điểm trên 1% như ROS, HDB, STB, CTD, VRE. Ở chiều tăng điểm, NVL và SAB là 2 mã dẫn đầu.

Sac do bao trum, VN-Index giam gan 3 diem ket phien cuoi tuan
 
Sac do bao trum, VN-Index giam gan 3 diem ket phien cuoi tuan-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 26/6.

Ngành ngân hàng tiếp tục có phiên giao dịch tiêu cực khi hầu hết chìm trong sắc đỏ. NVB và SHB là mã giảm mạnh nhất nhóm này với sắc đỏ vượt 2%, HDB và STB giảm trên 1%. Một số ít cổ phiếu ngành này đi ngược thị trường như LPB, TCB, và TPB.

Các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường. Ngoại trừ APS, MBS và VND vẫn giữ được sắc xanh thì các mã còn lại của ngành này có phiên cuối tuần không mấy tích cực. Các ông lớn của ngành như SSI, HCM giao dịch với mức giảm quanh 2%.

Ngành thép không mấy khả quan khi cả 3 ông lớn của ngành này đều bị sắc đỏ chi phối. HPG, HSG và NKG đều giảm điểm trong phiên hôm nay. Cổ phiếu POM cũng ghi nhận đà giảm 1,64% về mức 6.000 đồng/cp. Trong ngày hôm nay 26/6, Thép Pomina dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020, tuy vậy cổ đông sáng lập là Công ty TNHH TM và SX Thép Việt sở hữu đến hơn 53% cổ phần đã không tham dự khiến đại hội không thể tiến hành.

Điểm sáng trong phiên giao dịch đến từ nhóm khu công nghiệp với nhiều mã tăng như NTC, PHR, SZ, SZC, SNZ, SIP, BCM,… hay nhóm Viettel CTR, VGI, VTP.

Anh Nhi