Sắc xanh lan toả, VN-Index tăng đến 13 điểm về cuối phiên

Google News

(Kiến Thức) - Các chỉ số thị trường đã đảo chiều tăng điểm trở lại nhờ lực đẩy mạnh của một số cổ phiếu lớn, trong đó đóng góp là cổ phiếu ngân hàng.

Kết phiên 12/5, chỉ số VN-Index tăng 13,05 điểm (+0,14%) lên 1.269,09 điểm; HNX-Index tăng 0,92% lên 282,33 điểm, UPCom-Index cũng tăng 0,49% lên 81,47 điểm.
Nhóm VN30 có 26 mã tăng, STB với sắc tím kịch trần và là mã tăng nhất, tiếp đó là SBT tăng hơn 6%, TCB và PDR tăng 4%, TPB tăng hơn 3%,… Ngược lại VIC, VCB và VHM là những mã giảm của nhóm.
Sac xanh lan toa, VN-Index tang den 13 diem ve cuoi phien
 
Sac xanh lan toa, VN-Index tang den 13 diem ve cuoi phien-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 12/5.
VIC cũng là nhân tố tác động tiêu cực đến đà tăng của VN-Index, ngược lại màu xanh của thị trường được củng cố bởi TCB, GVR, tiếp theo sau là các mã STB, CTG, MSN, VPB, HPG, BID.
Diễn biến theo từng nhóm ngành, cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng với các mã như STB, TCB, NVB, TPB, KLB, LPB, ngược dòng thị trường chung, các mã đóng cửa trong sắc đỏ có VCB, BVB, ABB, EIB.
Cùng với diễn biến tích cực của thị trường chung, cổ phiếu nhóm chứng khoán giao dịch khởi sắc với các mã tăng như SSI, HCM, SHS, VND, MSB, VCI…
Đà tăng còn diễn ra trên diện rộng với nhiều nhóm ngành như bất động sản, xây dựng, dầu khí.
Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng khoảng 560 tỷ đồng trên HoSE, trong đó tập trung bán mạnh các mã như HPG, NVL, VIC, MSN...
Anh Nhi