Sai lầm khi chọn bún khiến bạn "vớ phải" đồ toàn hàn the

Google News

Khi bạn mua bún nhớ những tiêu chí này bạn sẽ chọn được những loại bún thơm ngon hàng xịn, không nhiễm hóa chất.

Màu bún
Trong thành phần của bún tất cả đều được làm từ gạo nguyên chất, có sợi màu trắng đục hoặc tối màu thì đó mới là bún đúng vị không bị tẩy trắng hoặc chứa hóa chất. Trong thành phần của bún có chứa hàn the hay chất tẩy trắng sẽ có màu trắng trong, sáng và sợi bún có độ bóng mẩy nhìn vô cùng đẹp mắt khiến ai cũng muốn mua.
Sợi bún
Khi mua bún bạn muốn chọn loại bún không chứa hàn the, chất tẩy trắng thì sợi bún hơi nát, dễ đứt gãy và chạm vào sẽ có cảm giác nhuyễn, dính tay thì đó là bún gạo thật sự. Còn những loại bún chứa hàn the, sợi bún dai hơn, khó đứt gãy, chạm vào không có cảm giác nhuyễn của bột gạo là ngâm hóa chất. Loại bún này lâu bị hỏng nhưng ăn vào khó tiêu và độc hại cho sức khỏe.
Sai lam khi chon bun khien ban
Ảnh minh họa. 
Mùi bún
Trong thành phần của loại bún không chứa hàn the có mùi hơi chua dịu, không quá nặng mùi bởi vì nó là hoàn toàn tự nhiên của gạo ngâm. Những loại bún được chứa chất hàn the hoặc tẩy trắng thường không có mùi chua này, để qua hai đến ba ngày không bị chua và ôi thiu. Khi nhai trong miệng không có mùi vị.
Vị của sợi bún
Khi chọn mua bún nếu muốn chọn loại bún không sử dụng hàn the và hóa chất khi ăn sẽ có cảm giác tinh bột và mùi vị của bột gạo như ăn cơm. Những sợi bún mua về để hơi lâu hoặc qua ngày sẽ bị chua và ôi thiu. 
Còn loại bún để 2-3 ngày chưa ôi thiu, khi nhai trong miệng không có mùi vị là loại sử dụng hàn the và hóa chất quá liều lượng thường chuyển sang mùa xanh nhạt. Loại bún này ăn nhạt vị hơi khi ăn sợi bún giòn không dẻo, ăn vào có cảm giác khó tiêu hơn bún gạo bình thường.
Theo Min min/Khỏe & Đẹp