Sau hoả hoạn năm ngoái, chung cư Carina lại liên tục báo cháy khiến cư dân hoang mang

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân tại chung cư Carina Plaza Plaza (phường 16, quận 8, TP HCM) hoang mang vì thường xuyên nhận được báo cháy giả.

UBND quận 8 vừa có báo cáo gửi UBND TP HCM về việc đường dây nóng của quận nhận phản ánh của cư dân chung cư Carina Plaza thường xuyên báo cháy nhưng ban quản lý không có thông báo khiến cư dân hoang mang.

Qua kiểm tra, UBND quận 8 xác định chung cư Carina Plaza đã có 2 lần báo cháy. Nhưng cả hai trường hợp là do có sự cố bên trong căn hộ chứ không phải báo cháy giả. Ban quản lý chung cư đã xử lý kịp thời và có 3 lần phát loa thông báo cho cư dân.

Cụ thể, lần thứ nhất vào lúc 10h ngày 13/10 tại căn hộ B00.01 báo cháy do chủ nhà thắp nhang. Lần thứ hai vào lúc 9h35 ngày 28/10 tại căn hộ A00.11 báo cháy do chủ nhà sửa chữa, cắt gạch và hàn sắt bên trong căn hộ.

Sau hoa hoan nam ngoai, chung cu Carina lai lien tuc bao chay khien cu dan hoang mang
 Vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina làm 13 người thiệt mạng hồi tháng 3/2018

Trước sự việc trên, UBND quận 8 yêu cầu ban quản lý, quản trị tòa chung cư Carina Plaza cần có văn bản thông báo cho cư dân được rõ về 2 lần báo cháy và thường xuyên nhắc nhở các chủ hộ để không diễn ra trường hợp tương tự.

 Ngoài ra, Ban quản lý, quản trị chung cư cần xây dựng nội quy đảm bảo phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy tại đây.

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cần tổ chức kiểm tra thường xuyên tại chung cư Carina theo quy định.

Trước đó, rạng sáng 23/3/2018, một vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ hầm giữ xe của chung cư này làm 13 người thiệt mạng, hơn 60 người bị thương; gần 500 xe máy, hơn 80 ô tô bị cháy rụi...
Viết Dũng