Sự thật phát choáng về số tiền nợ thuế của doanh nghiệp Hà Nội

Google News

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa công khai danh sách 228 đơn vị nợ thuế, phí và các khoản liên quan đến đất tính đến giữa năm nay với tổng số tiền nợ lên tới 257,2 tỷ đồng.

Trong danh sách công bố lần này, Cục Thuế Thành phố liệt kê hàng loạt doanh nghiệp trên địa bàn đang nợ các khoản thuế, phí liên quan đến đất.
Cụ thể, số liệu tại kỳ khóa sổ ngày 30/6 "bêu tên" 188 doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn thành phố đang nợ tổng cộng 173,1 tỷ đồng thuế, phí và các khoản liên quan đến đất.
Đây là các doanh nghiệp lần đầu bị công khai thông tin nợ thuế và số tiền nợ trên bao gồm cả tiền phạt và tiền chậm nộp được công khai lần đầu.
Trong số này, có 181 doanh nghiệp nợ 85,8 tỷ đồng thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp. Đứng đầu là Công ty Cổ phần Lương thực Hà Sơn Bình với số tiền nợ 17,3 tỷ đồng.
Ngoài ra, có 6 doanh nghiệp nợ 25,2 tỷ đồng tiền thuê đất, và chậm nộp tiền thuê đất. Doanh nghiệp nợ nhiều nhất trong nhóm này là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Haneco với 7,5 tỷ đồng.
Su that phat choang ve so tien no thue cua doanh nghiep Ha Noi
Công ty Cổ phần BIDGroup cũng nằm trong nhóm doanh nghiệp đang nợ thuế, phí và tiền liên quan tới đất tại Hà Nội. Ảnh: Thủy Tiên.
Tính đến cuối tháng 6, địa bàn thành phố Hà Nội cũng ghi nhận 1 chủ đầu tư đang nợ tiền sử dụng đất, tiền chậm công khai với giá trị ghi sổ gần 62 tỷ đồng. Chủ đầu tư này là Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Du lịch Phương Viên có trụ sở chính tại Tôn Đức Thắng, Hàng Bột, Hoàn Kiếm, mã số thuế 0101369040.
Trong đợt công bố này, Cục Thuế Hà Nội cũng liệt kê danh sách 40 doanh nghiệp khác đang nợ 84 tỷ đồng tiền thuế, phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp.
Đây là nhóm doanh nghiệp nợ thuế đã được Cục Thuế công khai thông tin những năm trước đó (giai đoạn 2015,2016, 2017 hoặc 2018) nhưng đến nay vẫn chưa hoàn nộp.
Trong số này, có 39 doanh nghiệp nợ 82,7 tỷ tiền thuế, phí, tiền phạt, tiền chậm nộp. Đơn vị nợ nhiều nhất là Công ty Cổ phần Công nghiệp xây dựng Toàn Phát với số tiền nợ 20,8 tỷ đồng.
Ngoài ra, danh sách này còn có tên một chủ đầu tư nợ 1,3 tỷ đồng tiền thuê đất, tiền chậm nộp thuê đất là Công ty TNHH Phát triển nông thôn Phù Đổng, mã số thuế 0100625774.
Theo thống kê từ Cục Thuế Hà Nội, tính đến tháng 7 năm nay, có tổng cộng 640 đơn vị nợ thuế, phí, và các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp được công khai lần đầu. Tổng số tiền nợ của nhóm doanh nghiệp này lên tới 1.547 tỷ đồng.
Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng đã công khai lại với 371 doanh nghiệp có hành vi nợ thuế và các khoản tiền liên quan tới đất với tổng giá trị nợ gần 4.072 tỷ đồng.
Theo Quang Thắng / Zing