Sư Thích Thanh Toàn gạ tình, xả giới mua đất, xây những công trình trái phép nào?

Google News

(Kiến Thức) - Khôn chỉ bị tố gạ tình, sư Thích Thanh liên tục có những hành vi mua bán đất đai, xây dựng trái phép trong thời gian trụ trì chùa Nga Hoàng. 

Ngày 7/10, đại đức Thích Tâm Vượng, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết trong cuộc họp chiều 5/10, nguyện vọng xin xả giới và hoàn tục của thầy Thích Thanh Toàn - trụ trì chùa Nga Hoàng ở xã Hợp Châu (Tam Đảo) đã được chấp thuận..
Ngoài việc bị tố "gạ tình", trong thời gian trụ trì tại chùa Nga Hoàng, sư Thích Thanh Toàn đã có nhiều vi phạm về lĩnh vực đất đai, xây dựng trái phép...
Su Thich Thanh Toan ga tinh, xa gioi mua dat, xay nhung cong trinh trai phep nao?
 Sư Thích Thanh Toàn. Ảnh: Zing. 
Theo Dân Trí, từ năm 2010 - 2011, sư Thích Thanh Toàn đã mua bán trái phép đất của 35 hộ dân thuộc 2 xã Hợp Châu và Quang Minh với diện tích chuyển nhượng 11.709m2.
Sau khi nhận chuyển nhượng của các hộ dân, sư Toàn đã sử dụng một phần diện tích để xây dựng các hạng mục công trình, làm đường, đào mương, ao, xây dựng một số công trình nhưng không làm thủ tục xin cấp phép và chưa được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận.
Các công trình trái phép phải kể đến bao gồm "Chùa linh sơn cổ tự" rộng 256m2, nhà "giảng pháp" rộng 368m2, nhà văn phòng và nhà ở rộng 129m2...
Đáng chú ý, từ năm 2012 - 2017, UBND xã Hợp Châu đã 6 lần ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với sư Toàn và phạt tổng số tiền 14 triệu đồng.
Cụ thể, năm 2012 đình chỉ thi công và xử phạt 1,5 triệu đồng về việc xây dựng nhà trái phép.

Video: Sư Thích Thanh Toàn khoe tài sản trăm tỉ, xin hoàn tục sau nghi vấn 'gạ tình'. Nguồn: Youtube. 


Su Thich Thanh Toan ga tinh, xa gioi mua dat, xay nhung cong trinh trai phep nao?-Hinh-2
 Chùa Nga Hoàng. Ảnh: Nhịp sống Việt. 
Năm 2014, xã lập biên bản vi phạm hành chính với sư thầy Thích Thanh Toàn về hành vi lấn chiếm đất và xây dựng trái phép 1 trụ cổng, 1 gác chống bằng khung sắt. Sau đó, xử phạt 2 triệu đồng về hành vi lấn chiếm đất và xây dựng trái phép khu đồi Phúc Hòa.
Năm 2015, sư Toàn bị xử phạt 2 triệu đồng về hành vi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.
Năm 2016, sư Toàn bị xử phạt 3 triệu đồng về vi phạm trong lĩnh đất đai do xây dựng trái phép công trình.
Chưa hết, năm 2017, UBND xã tiếp tục phát hiện sư Toàn xây dựng trái phép một số công trình trên đất nông nghiệp và xây nhà chưa xin phép nên đã ra quyết định đình chỉ thi công.
Năm 2018, xã lập biên bản về việc sư Toàn tiếp tục xây dựng trái phép 1 ngôi nhà với diện tích khoảng 200m2. Nhà sư này cam kết tự tháo dỡ trả lại nguyên trạng nhưng sau đó tiếp tục thuê thợ xây dựng công trình vi phạm.
Hoàng Minh