Thiết kế biệt thự vườn thành không gian nghỉ dưỡng lý tưởng

Google News

Những thiết kế biệt thự nhà vườn không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh sống tiện nghi mà còn cho gia chủ không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Biệt thự nhà vườn được biết đến là một công trình biệt thự được xây dựng trên một diện tích đất rộng rãi, thoáng đãng. Từ đó mà chủ nhân của căn biệt thự sẽ thiết kế khuôn viên sân vườn xung quanh như vườn cây, hồ bơi, khu vui chơi, hồ cá, bàn tiệc BBQ,.. tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình mà ta có thể lựa chọn kiểu sân vườn cho phù hợp.

Ngoài ra, đây cũng là cách gọi của người Việt để phân biệt với biệt thự phố. Biệt thự phố là dạng nhà liền kề, mảng sân vườn khá nhỏ và có thiết kế đồng bộ với nhau.

Đặc trưng nổi bật của kiểu nhà này là có một diện tích trống khá lớn xung quanh căn biệt thự, thường được xây dựng ở các các vùng quê, ngoại ô có phong cảnh đẹp, dân số ít. Biệt thự nhà vườn sẽ là lựa chọn thích hợp cho những gia chủ yêu thiên nhiên, thích sự yên tĩnh.

Thiet ke biet thu vuon thanh khong gian nghi duong ly tuong

Biệt thự nhà vườn thường có diện tích đất lớn.

Ưu điểm của biệt thự vườn

Biệt thự nhà vườn có tầm nhìn rộng rãi, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Không gian sống xanh - sạch từ ngoài vườn vào trong nhà, giúp đón ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành, đem đến sức khỏe, sự bình yên cho các thành viên trong gia đình.

Biệt thự vườn với công năng đa dạng phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như: Sân chơi tennis, hồ bơi, tiệc BBQ..., thể hiện được tầm nhìn cũng như cá tính đẳng cấp của gia chủ.

Thiet ke biet thu vuon thanh khong gian nghi duong ly tuong-Hinh-2

Khoảng sân vườn rộng rãi, tích hợp nhiều chức năng.

Lưu ý khi xây biệt thự nhà vườn

Vị trí xây dựng biệt thự vườn: Do đặc thù của biệt thự sân vườn là phải được xây dựng trên một mảnh đất rộng và cần đảm bảo được sự yên tĩnh nên chúng thường được xây dựng tại các khu vực ngoại ô, vùng quê ít dân cư.

Vì vậy trước khi bắt tay vào xây dựng biệt thự vườn bạn nên cân nhắc về vị trí địa lý nếu mong muốn sử dụng vào mục đích nghỉ dưỡng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Thiet ke biet thu vuon thanh khong gian nghi duong ly tuong-Hinh-3

Biệt thự sân vườn có bể bơi.

Ưu tiên sự tiện nghi, công năng: Việc tối ưu hóa các công năng sử dụng trong thiết kế biệt thự vườn là vô cùng quan trọng, kể cả nội thất hay ngoại thất. Bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại sản phẩm nội thất đa năng, tiết kiệm không gian như: hệ thống tủ âm tường, giường ngủ dạng bục,… tất cả sẽ giúp cho không gian biệt thự vườn thêm rộng rãi, thoáng đãng.

Mỗi mảng thiết kế trong sân vườn đều mang một mục đích rõ ràng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình, như xây dựng khu vực hồ bơi để phục vụ nhu cầu thể thao, thư giãn...; khu vực tiểu cảnh, bể cá đem lại thẩm mỹ cho không gian; khu vực vườn cây đem đến bầu không khí trong lành, thoáng đãng...

Một số mẫu biệt thự vườn đẹp:

Biệt thự vườn có tầng hầm

Thiet ke biet thu vuon thanh khong gian nghi duong ly tuong-Hinh-4

Xung quanh biệt thự vườn trồng nhiều cây xanh, mang đến không khí trong lành, thoáng đãng. Phía trước là bể bơi vô cực mini và thảm cỏ xanh rì. Gara bố trí dưới tầng hầm hiện đại, có thang máy lên tầng trên.

 

Biệt thự vườn đơn giản

Thiet ke biet thu vuon thanh khong gian nghi duong ly tuong-Hinh-5

Biệt thự sân vườn hiện đại xây dựng hàng rào kiên cố. Hai bên hành lang đường đi trồng nhiều loại cây xanh tươi mát

Biệt thự nhà vườn cấp 4

Thiet ke biet thu vuon thanh khong gian nghi duong ly tuong-Hinh-6

Đây là kiểu biệt thự 1 tầng, cấu trúc thấp, một số ít có thiết kế thêm gác lửng để tối ưu không gian sử dụng. Ngoài ra, ngoại thất được trau chuốt với tiểu cảnh như: cây xanh, hồ nước, sỏi, đá,... Những tiểu cảnh này giúp cải thiện cảnh quan sân vườn và nâng tầm đẳng cấp của gia chủ.

Biệt thự nhà vườn không gian mở

Thiet ke biet thu vuon thanh khong gian nghi duong ly tuong-Hinh-7

Biệt thự vườn 1 tầng, mái bằng với 2 phòng ngủ và thiết kế không gian mở để tăng tính kết nối giữa con người với thiên nhiên. Mẫu biệt thự này đề cao yếu tố nghỉ dưỡng.
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet