Thói quen nên từ bỏ ở tuổi 30 nếu muốn nghỉ hưu trong an nhàn

Google News

Tuổi 30 là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời, lúc bạn nên nhìn lại bản thân một cách nghiêm túc và từ bỏ những thói quen xấu có thể gây hại về lâu dài.

1. Chưa cuối tháng đã hết tiền

Thoi quen nen tu bo o tuoi 30 neu muon nghi huu trong an nhan

Để có cuộc sống ổn định lâu dài về tài chính, bạn cần chú ý tới thu nhập và chi tiêu của mình. Đừng vung hết tiền cho những khoản chi không thích đáng khi mới nhận lương, sau đó đến cuối tháng lại đi vay nợ, và lặp lại vòng xoay bất tận.

Hãy lên kế hoạch chi tiêu và để ra một khoản tiết kiệm phòng trường hợp khẩn cấp cũng như đầu tư cho tương lai.

2. Đổ tiền vào thời trang "ăn liền"

Thoi quen nen tu bo o tuoi 30 neu muon nghi huu trong an nhan-Hinh-2

Thời trang "ăn liền" là dòng quần áo bình dân mà các hãng sản xuất hàng loạt với giá tầm trung. Khi bước sang tuổi 30, hãy đầu tư vào các món đồ tốt hơn. Quan tâm tới chất lượng thay vì số lượng trang phục, bạn sẽ thấy đáng đồng tiền và cuộc sống, công việc cũng thay đổi tích cực hơn.

3. Ăn chơi trác táng cuối tuần

Thoi quen nen tu bo o tuoi 30 neu muon nghi huu trong an nhan-Hinh-3

Cách tốt nhất để bỏ thói quen này là lên kế hoạch những việc cần làm vào các buổi tối cuối tuần. Vẫn là vui chơi giải trí, nhưng bạn có những lựa chọn thú vị và ý nghĩa hơn cho tuổi 30, như hoạt động ngoài trời, tham gia các câu lạc bộ hay giao lưu gặp gỡ bạn bè.

4. Đi ngủ thất thường

Thoi quen nen tu bo o tuoi 30 neu muon nghi huu trong an nhan-Hinh-4

Thời sinh viên, bạn có thể thức đêm nhiều ngày liền và vẫn cảm thấy bình thường. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi 30, việc ngủ muộn sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên đặt ra cho mình giờ đi ngủ và cố gắng duy trì đều đặn.

5. Không có kế hoạch dài hạn

Khi bước vào tuổi 30, bạn nên biết mình muốn gì trong đời và cần có ý tưởng về việc khi nào mình sẽ kết hôn, có con, thay đổi công việc. Hằng năm, hãy dành thời gian đánh giá lại các mặt trong cuộc sống, từ mối quan hệ, công việc, sức khỏe... để đảm bảo mình đang đi đúng hướng đạt tới cuộc đời hạnh phúc và thành công.

6. Chạy theo bè chứ không phải bạn

Ra trường đi làm và càng gần đến tuổi 30, bạn càng có ít bạn bè hơn, những mối quan hệ cũng ngắn ngủi hơn. Lúc này, bạn nên dành tâm trí và thời gian cho những người bạn đáng giá.

7. Không chăm sóc thân thể

Thoi quen nen tu bo o tuoi 30 neu muon nghi huu trong an nhan-Hinh-5

Đã đến lúc bạn chú ý tới lượng nước mình uống, chăm sóc răng miệng, giảm bớt thức ăn nhanh, và bôi kem chống nắng. Cơ thể bạn không còn khả năng chịu đựng "sự hành hạ" tốt như thời thanh niên nữa đâu. Và nếu không chăm sóc cơ thể cẩn thận bạn sẽ phải trả một khoản tiền lớn để chăm sóc nó vào lúc đã nghỉ hưu.

Theo Gia đình & Xã hội