Thừa nhận bán khăn lụa Trung Quốc: Khaisilk rồi sẽ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ đơn giản là cái cúi đầu xin lỗi, thương hiệu Khaisilk chắc chắn sẽ đối mặt với những vấn đề pháp lí và quan trọng hơn, là sự sống còn của công ty.

Vụ việc thương hiệu Khaisilk bán hàng trái với cam kết về nguồn gốc xuất xứ đang được các cơ quan chức năng quan tâm.
Mới đây, theo kết quả kiểm tra của Quản lý thị trường Hà Nội cho thấy việc cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai bán khăn lụa Trung Quốc gắn mác Made in Vietnam là do nhân viên tự nhập.
Thua nhan ban khan lua Trung Quoc: Khaisilk roi se ra sao?
 Thừa nhận bán vải Trung Quốc: Khaisilk rồi sẽ ra sao? Ảnh: pose.
Việc giả mạo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm sẽ khép Khaisilk đối mặt với truy tố Hình sự. Nghiêm trọng hơn là quá trình này đã diễn ra nhiều năm. Rồi đây, cơ quan chức năng sẽ phải vào cuộc làm rõ con đường đi của khăn lụa giả mạo từ Trung Quốc, qua hải quan, rồi về Việt Nam như thế nào. 
Nhưng có lẽ đối với Khaisilk, việc đối mặt với cơ quan chức năng không quan trọng bằng việc làm thế nào để sống qua cơn bão. 
Một lời xin lỗi không thể cứu vãn được gì. Danh tiếng của thương hiệu lụa Khaisilk đã mất. Những tấm lụa qua kiểm tra chứng minh là hàng nội cũng không còn giá trị. Hình ảnh của Khaisilk bị hủy hoại hoàn toàn trên thị trường quốc tế và ở cả trong nước. Nguy cơ phá sản đã và đang hiện rõ ngay trước mắt.
Mời độc giả xem video "Xách túi giả, mặc áo nhái đi nước ngoài bị xử phạt thế nào?". Nguồn Theo VTC14:
Trong hành trình xây dựng thương hiệu, Khaislk đã từng làm được những điều không tưởng, bạn hàng quốc tế cho dù không biết thương hiệu lụa Việt, nhưng không mấy ai không biết đến Khaisilk. Giờ đây danh tiếng của Khải Silk không còn, kéo theo hàng loạt dự án resort, TTTM, khách sạn mang tên tập đoàn cũng điêu đứng trước làn sóng tẩy chay từ người dân Việt.
Thực tế, trên thế giới cũng có không ít những trường hợp, những thương hiệu bị hủy hoại khi đánh cắp niềm tin từ phía khách hàng.
Volkswagen, công ty xe hơi nổi tiếng của Đức đã bị phát hiện không trung thực trong các cuộc kiểm tra về mức độ gây ô nhiễm ở Mỹ. Sau phát hiện của các nhà khoa học, danh tiếng của hãng sản xuất ô tô này hoàn toàn bị làm hỏng.
Mới đây, bê bối của tập đoàn thép lớn thứ 3 Nhật Bản - Kobe Steel trong việc làm giả cũng khiến tập đoàn này hoàn toàn mất chỗ đứng trên thị đường quốc tế, đứng trước nguy cơ không cứu vãn nổi. 
Khaisilk thì sao?
Có lẽ, rồi đây lụa Khaisilk cũng không còn giá trị nào sau sự việc này. Một khi niềm tin và tình yêu dành cho doanh nghiệp đã mất thì Khaisilk sẽ rất khó để trở lại và có chỗ đứng trên thị trường ngày càng khốc liệt. Chưa kể, với những vấn đề pháp lí liên đới, giờ đây ông  chủ của Khaisilk sẽ không còn ở trong những căn resort tiền tỉ, mà rất có thể là căn phòng bằng đá?
Như một nhẽ đương nhiên, đây cũng là kết quả tất yếu cho việc làm ăn gian dối, làm giàu bằng sự lừa đảo. Vậy nên, cũng không có gì ngạc nhiên, khi rồi đây, Khaisilk sẽ nhanh chóng biến mất trên thị trường. Sự hồi phục, hay hồi sinh của thương hiệu này, là một con đường xa vời vợi, mà có khi đổi bằng 30 năm xây dựng thương hiệu, cũng khó mà thực hiện được.
Khaisilk sẽ là một nuối tiếc cũng là bài học, là lời cảnh tỉnh cho doanh nghiệp Việt.
Hưng Hà