Thuduc House khiếu nại việc bị truy thu thuế 396 tỷ đồng

Google News

Doanh nghiệp này cho biết đang tiến hành các thủ tục khiếu nại, khởi kiện liên quan đến việc bị truy thu thuế và phạt 396 tỷ đồng.

Ngày 8/1, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - TDH) gửi văn bản lên tiếng về kết luận của Cục thuế TP.HCM và quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời về việc buộc thu hồi lại số tiền thuế GTGT đã hoàn.
Liên quan đến hợp đồng mua hàng giữa công ty trong nước và đối tác nước ngoài, Thuduc House cho biết ký hợp đồng mua mặt hàng linh kiện điện tự với Công ty CP ThuDuc House Wood Trading (Công ty Wood Trading) và thanh toán toàn bộ tiền mua hàng cho Công ty Wood Trading qua ngân hàng có ủy nhiệm chi, biên bản giao hàng, hóa đơn GTGT hợp pháp và nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, Thuduc House cho biết đã xuất khẩu linh kiện điện tử mua từ Wood Trading cho đối tác nước ngoài, thực hiện thanh toán qua ngân hàng và mở tờ khai hải quan, có xác nhận của hải quan về hàng hóa đủ điều kiện xuất khẩu theo quy định,
Thuduc House khieu nai viec bi truy thu thue 396 ty dong
Phối cảnh dự án Centum Wealth Complex của TDH.
Chính vì vậy, công ty khẳng định việc Cục thuế cho rằng hoạt động kinh doanh của Thuduc House là giả tạo là không có cơ sở và không đúng căn cứ pháp lý.
Doanh nghiệp này cũng nhấn mạnh Wood Trading đến nay vẫn còn hoạt động, không thuộc diện bị áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế nên các hóa đơn GTGT khai khấu trừ hoàn thuế đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó tổng giám đốc Thuduc House khẳng định không đồng ý với nội dung kết luận thanh tra của Cục thuế TP.HCM và quý trình làm việc của Đoàn Thanh tra. Việc ban hành Kết luận của Cục thuế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp.
Đồng thời, ông cũng cho biết công ty đang tiến hành các thủ tục khiếu nại, khởi kiện để làm sáng tỏ các vấn đề liên quan.
Theo Hà Bùi / Zing