Tổ ấm của gia đình 3 thế hệ với không gian xanh và mảng tường gạch nung hoài cổ

Google News

Ngôi nhà mang phong cách hiện đại xen chút hoài cổ, mộc mạc là nơi an trú yêu thương của gia đình 3 thế hệ. Sau một ngày dài làm việc, gia chủ sẽ được nghỉ ngơi ở một không gian ngập tràn sắc xanh.

Ngôi nhà phố ở Bà Rịa – Vũng Tàu mang tên “Gạch đỏ home” do nhóm kiến trúc sư Trần Tuấn Anh, Lê Trọng Nhân và Thanh Tùng thực hiện, có tổng diện tích 300m2.

Kết cấu nhà gồm: 01 tầng trệt, 02 lầu và sân thượng, 04 phòng ngủ, 01 phòng khách, 01 phòng bếp, 01 phòng thờ. Với không gian được phân bố hài hòa, công trình hiện là nơi sinh sống của một gia đình 3 thế hệ.

 

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co

Ngôi nhà có hình khối hiện đại, sơn trắng đan xen các mảng tường gạch nung đỏ hoài cổ.

Khi những bộn bề của cuộc sống khiến bạn cảm thấy nhiều áp lực, mệt mỏi. Nhà không chỉ là nơi ở mà còn là tổ ấm. “Gạch đỏ home” - một tổ ấm hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên những yếu tố truyền thống, hoài niệm và không gian xanh tự nhiên.

Nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp với phong cách Eco tạo nên sự gần gũi, mộc mạc nhưng vẫn tinh tế và sang trọng. Sự kết hợp này mang đến cảm giác thoải mái, yên bình cho các thành viên trong gia đình.

   

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-2

 

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-3

 

Công trình được phủ lên mình nhiều mảng cây xanh từ kiến trúc bên ngoài đến hệ thống sân vườn nhỏ bên cạnh nhà.

Nội thất gỗ và cây xanh được bố trí hợp lý đã tạo cho căn nhà nhiều khoảng không gian xanh thân thiện với môi trường sống, cách bày trí đồ đạc khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

Trắng là gam màu chủ đạo của tổng thể ngôi nhà. Đây là màu sắc cơ bản, đơn giản nhưng lại mang đến sự dễ chịu, thuần khiết và tạo cảm giác khởi đầu cho cuộc sống mới. Màu trắng không đơn độc mà được điểm xuyến thêm sắc nâu ấm áp từ nội thất gỗ mang đến trải nghiệm sống thật gần gũi, ấm áp.


 

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-4

 

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-5

Sau một ngày dài làm việc, gia chủ sẽ được nghỉ ngơi ở một không gian ngập tràn sắc xanh xem như là một liệu pháp thư giãn, rèn luyện sức khỏe tinh thần.

Đặc biệt, để phá bỏ sự vô vị của những bức tường bình thường, nhóm thiết kế sử dụng phun sơn gai hiệu ứng tạo điểm nhấn độc đáo kết hợp với mảng gạch đỏ. Từ một mảnh đất trống nằm trong một con hẻm gần đường chính, ngôi nhà xuất hiện nổi bật giữa khu dân cư xung quanh với gam trắng tinh khôi cùng màu đỏ gạch nung hoài cổ.

   

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-6

Nét truyền thống thể hiện qua mảng tường gạch nung.

Gia chủ vẫn mong muốn giữ gìn các nét truyền thống của Việt Nam ngày xưa trong ngôi nhà của mình. Giải pháp nhóm thiết kế mang đến là ốp gạch đỏ giả cổ ở phần kiến trúc bên ngoài để tạo điểm nhấn đối lập về màu sắc cũng như đáp ứng yêu cầu của gia chủ.

Với sở thích “nuôi cá trồng cây” của gia chủ, kiến trúc sư phủ lên nhà nhiều mảng cây xanh từ kiến trúc bên ngoài đến hệ thống sân vườn nhỏ.

     
   

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-7

Nội thất phòng khách tối giản, tạo không gian quây quần, đoàn tụ khi cả nhà cùng ngồi xem phim, uống trà.

“Góc chill" thanh bình được đặt tại ban công trong không gian mở cùng những tán lá xanh, là nơi có thể đọc sách, thiền hay yoga thanh lọc cơ thể. Đây được xem là một trong những không gian riêng để điều hòa tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Hệ thống cầu thang được bố trí khá rộng để thuận tiện cho việc di chuyển cho các thành viên trong gia đình. Một số nơi được bố trí thêm đèn vừa trang trí vừa mang lại trải nghiệm sinh hoạt thuận tiện nhất.

   

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-8

Bếp và bàn ăn bên khung cửa sổ lớn, nhìn ra vườn cây mát mẻ, dễ chịu. Mỗi bữa cơm trôi qua cùng người thân ở đây sẽ thật tuyệt vời.

 

   

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-9

Khu vực tầng áp mái dùng làm nơi đọc sách, phòng thờ.

   

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-10

 

Các khoảng kết nối không gian luôn được chăm chút đẹp mắt.

 

 

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-11

Phòng ngủ master màu sắc trang nhã, êm dịu, đưa gia chủ vào giấc ngủ ngon và sâu.

   

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-12

 

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-13

Góc sân và khoảng trời lãng mạn, trong lành.

   

To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-14

 

Ngôi nhà đáp ứng được nhu cầu, sở thích của gia đình 3 thế hệ. Mỗi người đều có góc phù hợp và yêu thích. Bàn trà nhỏ trên ban công rộng, giúp gia chủ ngắm cây xanh, đất trời thay đổi trong ngày và lấy lại sự tĩnh tại cho tâm hồn.To am cua gia dinh 3 the he voi khong gian xanh va mang tuong gach nung hoai co-Hinh-15

Phòng vệ sinh khô ráo, sạch sẽ nhờ nhiều cửa sổ hút gió.

 

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet