Tôm hùm “đại hạ giá” bán đầy chợ mạng: Chọn thế nào để không “mắc bẫy“

Google News

Để mua được tôm hùm tươi ngon, không bị "mắc bẫy" trên mạng, người tiêu dùng nên chọn địa điểm bán hàng uy tín và quan sát kỹ con tôm.

Tôm hùm giá rẻ bán đầy chợ mạng
Thời gian gần đây, trên chợ mạng liên tục xuất hiện bài rao bán tôm hùm đại hạ giá chỉ từ 199.000 đồng/kg. Trong khi đó, mức giá trung bình trên thị trường dao động từ 650.000 – 800.000 đồng/kg.
Các bài đăng bán tôm hùm giá rẻ liên tục được chạy quảng cáo, xuất hiện với tần suất dày đặc trong các hội nhóm. Tôm được giới thiệu là còn sống, nhảy tanh tách với đủ kích thước từ 3-5 lạng đến 1kg/con.
Tom hum “dai ha gia” ban day cho mang: Chon the nao de khong “mac bay“
 Tôm hùm giá rẻ bán đầy chợ mạng. Ảnh: chụp màn hình
Đáng chú ý, không ít người bán yêu cầu khách chuyển khoản từ 50 – 100% tiền hàng.
Tuy nhiên, nhiều người mua sau khi chuyển khoản bị chặn tài khoản và mất tiền oan.
Theo một số chủ cửa hàng hải sản ở Hà Nội, hàng hóa bị cấm biên phải quay đầu về bán nội địa là có nhưng giá không giảm tới mức 199.000 đồng/kg tôm hùm. Trên thị trường, tôm hùm cỡ 0,25-0,4g/con hiện có giá 750.000 đồng/kg, cỡ 0,4g/con có giá khoảng 800.000 đồng/kg. Đối với loại bị ngộp giá dao động khoảng 500.000 đồng/kg.
Cách chọn tôm hùm tươi ngon
Theo chia sẻ của các tiểu thương lâu năm trong nghề, người tiêu dùng không nên vội đặt mua loại tôm hùm có mức giá quá rẻ như vậy. Nên tìm hiểu kỹ đơn vị bán tôm hùm để tránh "mắc bẫy". Tốt nhất, nên mua tại các cửa hàng chuyên hải sản uy tín.
Khi mua tôm hùm, nên quan sát thật kỹ và chú ý những đặc điểm sau:
Chọn tôm hùm sống
Tom hum “dai ha gia” ban day cho mang: Chon the nao de khong “mac bay“-Hinh-2
Nên chọn những con tôm còn sống, đang bơi tung tăng. Ảnh: Facebook 
Để chọn một con tôm hùm tươi, ngon thì nó phải còn sống khỏe mạnh và đang bơi lội tung tăng dưới nước. Khi cầm tôm lên phần thân của nó cong lại, vẫy đạp mạnh.
Nên chọn con tôm hùm có trọng lượng từ 1,3 - 1,5kg là ngon nhất, khi chế biến sẽ không mất quá nhiều thời gian và không bị ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.
Quan sát màu sắc và càng tôm hùm
Tôm hùm tươi có lớp vỏ ngoài cứng bóng loáng, đẹp màu sắc tươi sáng. Càng chắc khỏe, còn hoạt động và có màu sắc xanh trong.
Nếu là tôm hùm xanh thì trên vỏ lưng, mỗi đốt bụng sẽ có các chấm nhỏ li ti màu trắng. Các chân bò có màu xanh xám với các sọc dọc.
Quan sát phần khớp nối giữa đầu và thân tôm hùm
Với tôm hùm tươi đông lạnh, do tôm không còn sống nữa nên khi chọn bạn lưu ý đến phần khớp tôm hùm nối giữa đầu và thân. Nếu phần khớp này khít nhau có nghĩa là tôm vừa mới chết, thịt tôm vẫn đảm bảo ngon.
Trái lại, không nên chọn tôm hùm có phần thịt bị lồi lên giữa khớp nối, vì những con tôm đó là tôm đã chết lâu, không còn tươi nữa.
Tôm hùm không bị chảy nhớt
Tuyệt đối không mua những con tôm chảy nhớt hoặc có mùi hôi bốc lên. Bởi, đó là những con tôm đã chết lâu.

Video: Tôm hùm giá rẻ chỉ 150 ngàn 1 con và sự thật là...Nguồn: VTV24


Hoàng Minh