Toyota Việt Nam ươm mầm cây xanh tại không gian trường học

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình “Toyota Chung tay xanh hóa học đường” và “Hành trình thứ hai của lốp” năm 2020 được phát động tại Vĩnh Phúc và Phú Thọ đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy và trò nhà trường. Trong tháng 9 và tháng 10/2020, chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại 4 tỉnh thành khác: Bình Định, Phú Yên, Long An và Tiền Giang.

Trồng thêm gần 1.500 cây phủ xanh học đường
Sáng ngày 14/9, chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” năm 2020 đã diễn ra tại trường Tiểu học Xuân Thủy và Trường THCS Xuân Viên, Xã Xuân Thủy, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ: “Toyota Việt Nam luôn nhận thức được trách nhiệm với cộng đồng và không ngừng đẩy mạnh các hoạt động đóng góp xã hội, đặc biệt là lĩnh vực bảo vệ môi trường. Trong đó, chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” đã nhận được những đánh giá cao từ đơn vị đồng hành, từ cộng đồng và thế hệ trẻ tương lai trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”.
Toyota Viet Nam uom mam cay xanh tai khong gian truong hoc
(Đại diện Toyota Việt Nam cùng các em học sinh trường Tiểu học Xuân Thủy và Trường THCS Xuân Viên) 
Trước đó nhân dịp chào mừng năm học mới, ngày 5/9, Lễ phát động chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” đã diễn ra tại trường Tiểu học & THCS Bồ Sao, xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thầy và trò nhà trường.
Toyota Viet Nam uom mam cay xanh tai khong gian truong hoc-Hinh-2
Đại diện Toyota Việt Nam và trường Bồ Sao tại Lễ phát động 
Chia sẻ niềm vui tại buổi lễ, lãnh đạo nhà trường cho biết, trong những năm học vừa qua, trường Tiểu học & THCS Bồ Sao luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của ngành giáo dục và lãnh đạo các cấp, các cơ quan, tổ chức xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn như Toyota Việt Nam.
“Chúng tôi xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành về những hỗ trợ từ Toyota Việt Nam đối với thầy và trò nhà trường. Nhờ có chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” và “Hành trình thứ 2 của lốp” mà các em học sinh có cơ hội học tập trong môi trường xanh hơn, được chơi nhiều trò chơi hấp dẫn và thú vị sau những giờ học tập căng thẳng”, lãnh đạo nhà trường chia sẻ.
Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” là hoạt động trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận chương trình “Toyota - Hành trình Việt Nam xanh” giai đoạn 2018 - 2021 được ký giữa Toyota Việt Nam và Bộ Tài nguyên Môi trường (TNMT) nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.
Toyota Viet Nam uom mam cay xanh tai khong gian truong hoc-Hinh-3
(Đại diện Toyota Việt Nam, xã Bồ Sao, trường Tiểu học và THCS Bồ Sao tại Lễ phát động chương trình Toyota chung tay xanh hóa học đường năm 2020) 
Năm nay, Toyota Việt Nam tiếp tục trồng thêm hơn 1.440 cây xanh tại 12 trường thuộc 6 tỉnh thành, bao gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bình Định, Phú Yên, Long An và Tiền Giang. Chương trình cũng có sự chung tay của 39 đại lý Toyota trên cả nước với mong muốn đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại. Sau 4 năm triển khai, Toyota đã phủ xanh cho 35 trường học trên cả nước và nhận được những đánh giá cao từ Bộ TNMT và sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Tái chế lốp xe ô tô xây dựng sân chơi cho trẻ em
Cũng tại lễ phát động tại trường Tiểu học & THCS Bồ Sao, Toyota đã bàn giao một sân chơi dành cho trẻ em trên diện tích khoảng 500m2, với các trò chơi như xích đu, bập bênh, cầu trượt, bàn ghế, giá trồng hoa…, đều được làm từ lốp xe ô tô với nhiều màu sắc và hình khối đa dạng.
Đây là năm thứ hai hoạt động “Hành trình thứ 2 của lốp” được triển khai. Điểm đặc biệt của những sân chơi này là các trò chơi hầu hết được làm bằng từ vật liệu tái chế là những chiếc lốp xe ô tô cũ. Những vật liệu này được sơn các màu sắc khác nhau, tạo thành những đồ chơi độc đáo thu hút trẻ em. Đây không chỉ là một hoạt động xây dựng khu vui chơi lành mạnh cho trẻ em mà còn là một cách sử dụng vật liệu tái chế hiệu quả, góp phần vào bảo vệ môi trường.
Toyota Viet Nam uom mam cay xanh tai khong gian truong hoc-Hinh-4
(Các em nhỏ Trường Bồ Sao vui chơi tại sân chơi làm từ vật liệu tái chế) 
Có mặt bên trong sân chơi mới, em Nguyễn Thanh Hải (học sinh lớp 4B, Tiểu học Bồ Sao) hào hứng và vui mừng khi lần đầu tiên được chơi các trò chơi xích đu, cầu trượt, bập bênh. “Với sân chơi chơi mới này, em được chơi cùng các bạn trong lớp nên không chơi game trên điện thoại, máy tính hay xem ti vi nhiều như trước. Bố mẹ em cũng rất ủng hộ và khuyến khích chúng em chơi những trò chơi này”, em Hải nói.
Bày tỏ niềm vui khi sân chơi từ lốp xe tái chế được xây dựng, anh Nguyễn Văn Tuấn (Phụ huynh học sinh) phấn khởi nói: "Từ nay, xã đã có chỗ an toàn cho các em nhỏ chơi đùa rồi. Hy vọng, thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những sân chơi ý nghĩa như vậy để các con có không gian vui chơi an toàn và bổ ích."
Toyota Viet Nam uom mam cay xanh tai khong gian truong hoc-Hinh-5
(Các trò chơi được làm từ lốp xe tái chế) 
Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, bảo vệ môi trường luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Toyota. Bên cạnh “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, Công ty đã và đang tích cực triển khai các hoạt động mang tính dài hạn như: Đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy, thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường tại các đại lý Toyota, giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Điều này thể hiện cam kết của Toyota trong việc chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web: www.toyotavn.com.vn hoặc www.toyota.com.vn  hoặc https://www.facebook.com/ToyotaVietnam/ 
 
Ngọc Anh