Trạm trộn bê tông Hà Trang hết phép vẫn hoạt động: Huyện Gia Lâm nói gì?

Google News

UBND huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã có văn bản thông báo, yêu cầu Công ty Hà Trang tháo dỡ trạm trộn bê tông hết phép. Các cơ quan chức năng ngăn chặn, không cho trạm trộn này hoạt động.

Thông tin về việc trạm trộn bê tông của Công ty TNHH kinh doanh vật tư và vận chuyển Hà Trang (gọi tắt trạm trộn bê tông Hà Trang) tại Bến Lời, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội dù hết hạn giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động đang thu hút sự chú ý của dư luận.
Tram tron be tong Ha Trang het phep van hoat dong: Huyen Gia Lam noi gi?
Trạm trộn bê tông Hà Trang bị phản ánh hết phép vẫn hoạt động.
Ngày 27/3/2023, trao đổi thông tin phóng viên báo Tri thức và Cuộc sống, bà Lê Tuyết Mai - Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Gia Lâm cho biết, UBND huyện Gia Lâm đã có văn bản thông báo, yêu cầu Công ty TNHH kinh doanh vật tư và vận chuyển Hà Trang tháo dỡ trạm trộn bê tông.
Theo bà Mai, huyện Gia Lâm cũng yêu cầu xử lý đối với công trình vi phạm nhưng thành phố cho thuê đất, không nằm trong hành lang bảo vệ đê điều, nên không thể xử lý vi phạm đê điều.
“Về đất đai thì không có được nội dung liên quan tại điều nào, khoản nào trong Nghị định 91/2019/NĐ-CP. Đến Nghị định 16/2022/NĐ-CP về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng cũng không cụ thể được đối với hành vi như vậy. Để lập hồ sơ xử lý vi phạm ngay thì các văn bản quy định chưa thể hiện rõ được hành vi cụ thể.
UBND huyện cũng chỉ yêu cầu cơ quan chức năng ngăn chặn, không cho trạm trộn hoạt động và xin ý kiến cấp trên”, bà Lê Tuyết Mai nói.
PV đã đề nghị bà Mai cho tiếp cận các văn bản thông báo của UBND huyện Gia Lâm, yêu cầu trạm trộn bê tông Hà Trang dừng hoạt động và tháo dỡ, di dời; cũng như giấy phép hoạt động... nhưng vị Phó trưởng Phòng TN&MT huyện Gia Lâm chỉ đọc cho phóng viên nghe.
Nói về nội dung UBND huyện Gia Lâm hiện nay đang thực hiện biện pháp gì, chỉ đạo, giải quyết vi phạm của Công ty TNHH kinh doanh vật tư và vận chuyển Hà Trang ra làm sao, bà Mai chỉ cho biết, lãnh đạo huyện sẽ có văn bản cụ thể gửi đến báo Tri thức và Cuộc sống.
Video: Hết giấy phép hoạt động, trạm trộn bê tông Hà Trang vẫn không tháo dỡ, di dời, xe bồn chở bê tông vẫn ra vào:
  
Trước đó, người dân phản ánh, gần 2 năm nay, trạm trộn bê tông Hà Trang vẫn ngang nhiên hoạt động dù đã hết hạn giấy phép và có dấu hiệu xả thải trực tiếp ra sông Đuống do doanh nghiệp này không có hệ thống xử lý nước thải.
Trao đổi với phóng viên, bà T.M.A. (người dân thôn Đồng Xuyên, xã Đặng Xá) cho biết: Việc hàng loạt xe bồn chở bê tông Hà Trang chạy xuyên ngày đêm còn gây ra tình trạng bụi bẩn, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống chung của khu dân cư. Đến nay, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý dứt điểm.
Do quá bức xúc trước việc trạm trộn bê tông Hà Trang hoạt động khi chưa được gia hạn giấy phép gây ô nhiễm môi trường nên chiều ngày 6/1/2023, hàng chục người dân địa phương đã tập trung nhau kéo đến chặn lối đi, không cho những chiếc xe bồn chở bê tông Hà Trang ra khỏi khu vực Bến Lời.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin./.
Đoàn Khang