Truy tìm bánh trung thu Trung Quốc siêu rẻ 2000 đồng

Google News

Liên quan đến thông tin bánh trung thu Trung Quốc siêu rẻ bán tràn lan trên mạng, Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị các cơ quan liên quan xác minh để xử lí theo đúng quy định pháp luật.  

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lí an toàn thực phẩm TPHCM cho biết, trước khi Cục an toàn thực phẩm có chỉ đạo thì cả tháng nay Đoàn kiểm tra của Ban ATTP TPHCM tỏa đi các nơi kiểm tra.
"Vì vào mùa trung thu phải kiểm trước từ khâu sản xuất, nhất là cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ hộ cá thể bởi họ chỉ lập ra ở mùa trung thu rồi “chuồn”. Chứ thị phần lớn là các công ty có thương hiệu thì không đến nổi", bà Lan nói
Theo bà Lan, ngay khi báo chí thông tin bánh trung thu Trung Quốc giá siêu rẻ bán trên mạng thì cơ quan chức năng đã mua lấy mẫu kiểm tra chỉ tiêu vi sinh.
Bà Lan cho biết thêm, không có luật nào cấm bán bánh trung thu siêu rẻ, chỉ có quyền nghi ngờ nhưng phải chờ kết quả thế nào. Vì bánh trung thu cũng đường, cũng đậu, bột, giống bánh trung thu đại hạ giá vào cuối mùa. Muốn biết là bánh trung thu Trung Quốc hay không thì phải tìm nguồn gốc xuất xứ. Bánh Trung Quốc mà gắn mác Đài Loan là lừa đảo, giả mạo. Nếu bắt được bánh trung thu mà không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, giấy tờ nhập khẩu thì tiêu hủy.
"Trong quá trình kiểm tra, phải phát hiện được đối tượng buôn bán truy ngược lại nguồn gốc sau đó đối chiếu hàng hóa có hóa đơn chứng từ mới xử lí được, chứ buôn bán trên mạng là khó. Đến giờ Ban cùng lực lượng quản lí thị trường kiểm tra nhưng chưa phát hiện được gì", bà Lan chia sẻ.
Truy tim banh trung thu Trung Quoc sieu re 2000 dong
 Bánh Trung thu siêu rẻ được bán tràn lan trên mạng - ảnh Tú Uyên
"Trên mạng cũng đang quảng cáo tùm lum bánh trung thu nhà làm , tôi không phản đối, mỗi nhà có quyền làm, nhưng mình làm thì để nhà ăn, cái nào ra cái đó. Muốn bán thì phải có đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phải có đóng thuế, truy xuất nguồn gốc…để chịu trách nhiệm với người tiêu dùng", bà Lan khuyến cáo
Bà Lan lưu ý thêm, hiện nay việc quản lý bán bánh trung thu trôi nổi trên thị trường chưa thể kiểm soát được. Người tiêu dùng nên tự bảo vệ mình trước, chọn mua loại bánh có thương hiệu ở cửa hàng uy tín. Đồng thời báo với cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện cơ sở nào vi phạm những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo Tú Uyên/PLO