Từ nữ đại sở hữu siêu xe Rolls Royce đến vòng lao lý

Google News

Siêu xe Rolls Royce Phantom biển số khủng đã mang lại không ít phiền phức cho nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp.

Tu nu dai so huu sieu xe Rolls Royce den vong lao ly 

Nữ đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Bà Dương Thị Bạch Diệp (SN 1948) được biết đến với vai trò Giám đốc Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương.

Ngày 25/1/2019, thông tin từ bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bắt tạm giam doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp - Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tin đồn bà Diệp bị khởi tố đã xuất hiện từ 5 năm trước tuy nhiên đến đầu năm 2019 thì thông tin này đã trở thành sự thực.

Bà Diệp bị cáo buộc lừa đảo liên quan đến một ngân hàng có chi nhánh TP.HCM, hoán đổi tài sản công tại Trung tâm ca nhạc nhẹ thuộc sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM.

Bà Dương Thị Bạch Diệp nổi tiếng bởi hàng loạt dự án bất động sản được coi là "đất vàng" thành phố như dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique; dự án khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100 m2 tại 179 Bis Hai Bà Trưng, quận 3; 7 mặt bằng tại số 31 Lê Duẩn, quận 1...

Tuy nhiên điều khiến tên tuổi bà Diệp nổi bật trong giới đại gia là việc sở hữu siêu xe Rolls Royce Phantom đăng ký biển số 77L-7777 vào năm 2008 trị giá gần 1,4 triệu USD. Đây là chiếc xe đắt nhất Việt Nam vào thời điểm đó.

Chiếc xe của nữ đại gia có logo công ty, tên khắc trên mũi xe. Thân xe gồm hai tông màu xanh đen và bạc. Dưới ánh nắng, thân có màu xanh lục, tương ứng với tên bà chủ là Bạch Diệp.

Siêu xe của bà chủ Diệp Bạch Dương nắm giữ kỷ lục xe đắt nhất Việt Nam trong một thời gian dài cho đến khi đại gia Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) mạnh tay mua hai siêu xe Lamborghini Murcielago LP670 SV năm 2010 và Bugatti Veyron vào năm 2012.

Về biển số siêu "khủng” 77L-7777, có thông tin cho rằng bà phải đánh đổi bằng 2 sân tennis. Tuy nhiên, bà Diệp từng lên tiếng bác bỏ điều này và cho rằng, biển số này là mấy anh em công an tỉnh Bình Định, quê hương của bà tặng.

"Tôi thích xe này vì nó lạ chứ không hề ý thức giá trị và cũng không đánh bóng thương hiệu. Những tài sản mà công ty Diệp Bạch Dương có cũng đủ để nói lên thương hiệu của tôi. Có một công ty gia đình nào mà có tài sản khổng lồ bằng chính đồng tiền lao động của mình bỏ ra như gia đình tôi. Nhiều tin đồn biển số thất trùng và có ác ý với biển số xe này của tôi. Nhưng tôi thấy số 7 là con số đẹp. Trùng với mã biển số tỉnh Bình Định, quê hương mình nên tôi rất trân trọng", bà Diệp cho biết.

Về chiếc xe siêu sang biển số "khủng" này, bà Diệp cho biết đây là xe của các con cùng mua tặng nhân dịp sinh nhật bà. Tuy nhiên, "món quà" triệu đô lại mang đến nhiều phiền phức nên năm 2015, bà từng tuyên bố sẽ bán để lấy tiền làm từ thiện.

Sau lần tuyên bố đó, không thấy thông tin gì thêm về chiếc siêu xe này.

Năm 2014, những tin đồn bà Diệp bị bắt, tự tử, bán xe... liên tục xuất hiện và được lan truyền rộng rãi khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, thời điểm đó, bà Diệp từng nói: "Tôi vẫn sống, làm việc tại địa chỉ 26 Lê Văn Hưu. Vẫn thường xuyên đi nước ngoài. Những tin đồn hoàn toàn vu khống".

 

Theo Bạch Hiền/Đời sống & Pháp luật