Tỷ phú Trịnh Văn Quyết muốn mua đội bóng Anh, đại gia Việt nào từng mua CLB bóng đá nước ngoài?

Google News

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam là đại gia Việt Nam đầu tiên sở hữu một CLB ở châu Âu.

Trả lời báo chí mới đây, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết ý định mua một đội bóng Anh khiến dư luận không khỏi trầm trồ.
Trên thực tế, việc đại gia Việt sở hữu một đội bóng nước ngoài không phải quá xa lạ người hâm mộ.
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam mua đội bóng châu Âu
Đầu năm 2019, truyền thông Việt Nam được một phen rất bất ngờ khi doanh nhân Nguyễn Hoài Nam chính thức trở thành Chủ sở hữu CLB bóng đá FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, có một người Việt Nam sở hữu một CLB ở châu Âu.
Ty phu Trinh Van Quyet muon mua doi bong Anh, dai gia Viet nao tung mua CLB bong da nuoc ngoai?
 Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam. Ảnh: Người đưa tin
Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đang giữ vai trò Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, một chi nhánh của tập đoàn Berjaya Corporation Berhad thuộc Malaysia. Ngoài ra, ông Nam cũng là Chủ tịch Công ty Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, Chủ tịch khách sạn Intercontinental Hà Nội, Chủ tịch khách sạn Sheraton Hà Nội, Chủ tịch Công ty Chứng khoán SBBS.
Ông tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương và tiếp tục theo học tại khoa Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Nam California. Ông cũng từng tranh cử chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính cùng với một đề án tranh cử đầy tham vọng đó là đưa Việt Nam dự World Cup nhưng không thành công.
FK Sarajevo đang là đội bóng mạnh nhất giải VĐQG Bosnia & Herzegovina khi giành 2 chức vô địch liên tiếp gần đây.
Doanh nhân gốc Việt góp vốn mua đội bóng Mỹ
Năm 2014, doanh nhân gốc Việt Henry Nguyễn Bảo Hoàng được cho là đã chi ít nhất 100 triệu đôla để mua lại quyền sở hữu CLB Chivas USA.
Henry Nguyễn là người đứng đầu Quỹ đầu tư mạo hiểm IDG và đã đưa thương hiệu McDonald về Việt Nam.
Ty phu Trinh Van Quyet muon mua doi bong Anh, dai gia Viet nao tung mua CLB bong da nuoc ngoai?-Hinh-2
Ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng, Giám đốc Quỹ Đầu tư IDGVV. Ảnh: Baodautu 
Theo Sports Illustrated, đại gia gốc Việt này người góp vốn nhiều nhất trong nhóm nhà đầu tư mua lại Chivas USA. Sau khi thương vụ mua bán hoàn thành, Henry Nguyễn sẽ chiếm cổ phần lớn trong hội đồng quản trị.
Bầu Đức muốn mua 20% cổ phần của Arsenal
Năm 2007, bầu Đức từng gây chú ý với thương vụ Hoàng Anh Gia Lai hợp tác toàn diện với câu lạc bộ Arsenal. Bầu Đức thậm chí còn muốn sở hữu 20% cổ phần của Arsenal.
Ty phu Trinh Van Quyet muon mua doi bong Anh, dai gia Viet nao tung mua CLB bong da nuoc ngoai?-Hinh-3
 Bầu Đức muốn sở hữu 20% cổ phần của Arsenal nhưng không thành công. Ảnh: Zing
Tuy nhiên, đại gia Đoàn Nguyên Đức thừa nhận các quy định về luật khi ấy không cho phép doanh nghiệp được đầu tư gián tiếp ra nước ngoài, nên thương vụ giá trị khoảng 120 triệu USD của ông không thành.
Sau đó, bầu Đức đã mời đội bóng giàu thành tích của Ngoại hạng Anh đến Việt Nam thi đấu giao hữu năm 2013. Sự kiện đã tạo ra tiếng vang và cũng giúp thương hiệu của bầu Đức và Hoàng Anh Gia Lai lên cao.

Video: Vì sao tỷ phú Jeff Bezos quyết rời khỏi Amazon khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp? Nguồn: Thời Sự VTV1


Hoàng Minh