Vé trận Việt Nam - Malaysia vẫn bán giá gấp 5 lần

Google News

Cách trận đấu Việt Nam - Malaysia vài giờ, dân phe vé trên mạng xã hội liên tục đẩy hàng và hét giá gấp 5 lần giá trị thật. Giá đắt nhưng vừa đăng chỉ trong tích tắc là…hết sạch.

“Mình còn khoảng chục cặp vé xem trận đấu tối nay của Việt Nam và Malaysia. Vé có đủ cả khán đài A, lẫn khán đài B. Giá từ 2 triệu đồng trở lên. Bạn nào có nhu cầu thì nhắn nhé”, tài khoản N.T.K rao bán trong một hội nhóm có hàng nghìn thành viên.
Bên dưới lời rao bán là một dãy dài những bình luận thể hiện sự quan tâm và có nhu cầu biết giá cụ thể của chục cặp vé được xem là khan hiếm thời điểm trước khi trận đấu diễn ra.
Ve tran Viet Nam - Malaysia van ban gia gap 5 lan
Ngày cuối trước khi trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia, trên mạng xã hội, nhiều người đã tranh thủ đăng bán với mức giá cao gấp chục lần giá trị thực. Ảnh chụp màn hình. 
Thử liên hệ người bán, mức giá được ra thấp nhất là 4 triệu đồng/cặp, trong khi những vị trí đẹp khác trên khán đài được hét 6-7 triệu đồng. Anh K. cho hay giá vé 2 triệu đồng thấp nhất khi rao đã nhanh chóng nhượng lại cho một khách hàng chỉ sau vài phút đăng. Vì vậy, chỉ còn lại những tấm vé “trên trời”.
Cuộc chiến có được vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia tối nay không chỉ diễn ra bên ngoài sân Mỹ Đình, cơn sốt này còn đang có mặt trên mạng xã hội.
Trên các diễn đàn, đặc biệt là hội nhóm về bóng đá, số lượt đăng bán vé trận bóng tối nay khá nhiều. Những tay là dân phe vé “chính hiệu” giới thiệu có số lượng nhiều cho ai có nhu cầu. Số tiền được rao trực tiếp hoặc thương lượng, nếu đồng ý thì được giao hàng tận nơi.
Trong khi đó, trên trang cá nhân, nhiều người cũng rao bán vé với số lượng ít hơn từ một đến vài cặp. Hầu hết lý do được đưa ra là có việc bận nên không đi được.
Tuy nhiên, mức giá “yêu thương” dành cho những người quen biết, chấp nhận “lấy vé giùm” cũng không hề rẻ, ít nhất từ 2-4 triệu đồng/cặp. Trong khi đó, thực tế những tấm vé này có giá từ 200.000-400.000 đồng, tức đắt hơn gấp 5 lần.
"Mình có 4 vé xem trận Việt Nam - Malaysia. 2 vé khán đài B và 2 vé khán đài C. Mình nhượng lại vì có việc phải về quê gấp nên không thể xem được. Mình mua đắt nhưng mình sẽ để lại với giá rẻ lắm luôn. Giá nào cũng được miễn là hợp lý nhé", N.M lấy lý do bận việc để nhượng lại số vé này.
Ve tran Viet Nam - Malaysia van ban gia gap 5 lan-Hinh-2
Trước sân Mỹ Đình, phe vé chợ đen mời chào người hâm mộ. Ảnh: Việt Hùng. 
Trong khi đó, nhiều người cũng tranh thủ “bày trò” nhằm kiếm thêm tiền cho những chiếc vé khan hiếm đang sở hữu bằng các đấu giá, với mức khởi điểm 2-3 triệu đồng. “Trò chơi” này yêu cầu người trả sau phải cao hơn người trước đó 100.000 đồng và như thế số tiền sẽ ngày càng tăng lên.
Sau khi bán thành công một cặp vé giá hơn 2 triệu đồng trong khi giá gốc thấp hơn 5 lần, một thành viên lại tiếp tục “rao bán giùm” thêm một cặp vé khác có giá hơn 3 triệu đồng. Giá gốc cặp này cũng có giá trị bằng 1/5 giá hét.
Quang Anh (sinh viên ĐH Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội) cho biết vài ngày qua đã “giành giật” trước vận động Mỹ Đình nhưng vẫn không có được vé xem bóng đá. Vì thấy giá bán ở chợ đen quá đắt nên anh không đủ tiền mua.
Mới đây, Quang Anh đã “thương lượng” thành công với một người trên mạng xã hội với giá vừa đúng 2 triệu đồng. Theo sinh viên, đây là mức giá tốt nhất được báo sau khi liên hệ nhiều Facebooker.
“Mới chỉ trận đầu tiên ở sân nhà mà giá vé đã đội lên chục lần như thế này thì những trận sau, khi đội tuyển Việt Nam càng tiến vào chung kết thì chắc còn kinh khủng hơn nữa. Nếu các tay phe vé lại lợi dụng thì những người như tôi cũng không đủ điều kiện để đi cổ vũ”, Quang Anh bộc bạch.
Theo Phúc Minh/Zing