Vén màn bí mật trong du thuyền của tỷ phú giàu nhất thế giới

Google News

Bán du thuyền Amadeus thuộc thương hiệu Timmerman Yachts với giá chào bán 50 triệu USD, tỷ phú Bernard Arnault tậu siêu du thuyền lớn nhất của thương hiệu Feadship.
 

Tính đến ngày 30/5/2021, ông Bernard Arnault - Chủ tịch Tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) - sở hữu khối tài sản trị giá 192,2 tỷ USD. Ông là người giàu nhất châu Âu và thế giới hiện tại.
Bernard Arnault, tỷ phú hàng hiệu đã vượt qua CEO Amazon, Jeff Bezos, để trở thành vị tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông trùm của tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) nắm giữ 70 thương hiệu thời trang cao cấp vốn đã có thú chơi du thuyền.
Tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault bắt đầu quan tâm đến du thuyền từ năm 2008 khi ông đã mạo hiểm đầu tư vào ngành du thuyền bằng thương vụ mua lại hãng Princess Yachts của Anh. Đứng sau thương vụ này là L Capital, một quỹ do tập đoàn LVMH quản lý đã giành được quyền kiểm soát 70% cổ phần.
Ven man bi mat trong du thuyen cua ty phu giau nhat the gioi
 
Ông hiện đang sở hữu một siêu du thuyền xếp thứ 50 trong số 100 siêu du thuyền hàng đầu thế giới. Du thuyền mà tỷ phú người Pháp đang sở hữu là siêu du thuyền của thương hiệu Feadship. Đây là siêu du thuyền lớn nhất tính đến năm 2015, trước khi mất danh hiệu này vào tay siêu du thuyền Feadship 1001.
Với khối tài sản ròng lên đến 186,3 tỷ USD, việc tậu siêu du thuyền trị giá 150 triệu USD vẫn là một khoản tiền khá "khiêm tốn" so với khối tài sản kếch xù của Arnault.
Symphony có chiều dài 101,5m. Nội thất của du thuyền được chế tác qua bàn tay tinh xảo của thương hiệu Zuretti Interior Designers, do De Voogt Naval Architects và Tim Heywood Design chịu trách nhiệm thiết kế. Đây cũng là du thuyền đầu tiên tuân thủ các quy định của bộ luật Passenger Yacht Code (PYC), cho phép chở được tối đa hơn 12 hành khách so với tiêu chuẩn.
Ven man bi mat trong du thuyen cua ty phu giau nhat the gioi-Hinh-2
 
Tổng dung tích của Symphony là gần 3.000 GT. Với cấu trúc thượng tầng bằng nhôm, siêu du thuyền có thể chở được 36 hành khách. Đây còn là du thuyền thân thiện với môi trường, bởi so với các mẫu du thuyền trong cùng phân khúc, nó tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 30%.
Trong khi trên boong của chủ thuyền được trang bị nhà tắm đầy đủ tiện nghi, phòng tắm hơi, buồng thay đồ, một bể sục ở sân hiên phía trước và phòng đọc sách. Sảnh khách và khu vực boong phía sau rộng rãi để thư giãn với bàn ăn tối đa 20 người. Thì Symphony còn được trang bị bể bơi đáy kính ở boong chính, một rạp chiếu phim ở boong ngoài trời và bể sục trên boong tắm nắng.
Được biết, trước đó, Arnault từng sở hữu du thuyền Amadeus thuộc thương hiệu Timmerman Yachts, đã được bán lại với giá chào bán 50 triệu USD.
Ven man bi mat trong du thuyen cua ty phu giau nhat the gioi-Hinh-3
 
Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon hay Larry Ellison, đồng sáng lập Oracle; Sergey Brin và Larry Page của Google hầu hết đều có điểm chung là yêu thích nghỉ dưỡng trên biển, nơi họ hưởng thụ cuộc sống xa hoa không kém trên bờ.
Bloomberg đưa tin, tỷ phú Jeff Bezos đã đặt mua một siêu du thuyền có tên Y721, kích thước lên tới 127m có giá lên tới 500 triệu USD.
Larry Ellison - Người đồng sáng lập hãng phần mềm Oracle cũng sở hữu nhiều du thuyền, trong đó có chiếc Musashi dài 88m được ông mua vào năm 2013. Thậm chí, niềm đam mê du thuyền còn thôi thúc ông thành lập đội đua Oracle Team USA vào năm 2000.
Theo Mộc Miên/Người đưa tin