Vì sao Tổng Giám đốc Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang từ chức sau 5 tháng?

Google News

Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời khỏi vị trí CEO của ứng dụng gọi xe Go-Viet sau 5 tháng đảm nhận cương vị này.

Thông tin được Go-Viet phát đi cho thấy, bà Lê Diệp Kiều Trang quyết định lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và công ty "lấy làm tiếc về việc này". Công ty chưa tiết lộ thời điểm chính xác bà Trang thôi việc.
"Tuy nhiên, sau 5 tháng làm việc tại GoViet, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và chúc bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) những điều tốt đẹp nhất trên con đường riêng của mình", Go-Viet cho biết.
Sau sự ra đi của bà Trang, Go-Viet khẳng định vẫn tự tin đội ngũ quản lý hiện tại ở Việt Nam, được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế ở Go-Jek, sẽ đảm bảo cho công ty phát triển thời gian tới.
Vi sao Tong Giam doc Go-Viet Le Diep Kieu Trang tu chuc sau 5 thang?
 
Bình luận về việc thay đổi nhân sự, Go-Viet cho biết công ty luôn đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự tôn trọng đối với từng cá nhân.
Động thái này cũng bất ngờ như trước đây, khi ngày 22/4, Go-Viet bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tổng giám đốc.
Go-Viet là trong những hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao nhận tại Việt Nam, thuộc công ty mẹ là GoJek ở Indonesia.
Bà Trang sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Ông Lê Văn Trí, cha bà, là cựu Phó tổng giám đốc Công ty Cao su Miền Nam (Casumina), trong khi người anh Lê Trí Thông hiện là Phó chủ tịch Công ty PNJ.
Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Kiều Trang đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey. Sau đó, bà cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập nên Misfit Wearables.
Cuối năm 2015, khi Misfit Wearables được bán cho Fossil Group, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook.
9 tháng sau, bà lựa chọn từ bỏ vị trí tại Facebook với lý do không sắp xếp được công việc gia đình, cho dù công việc đang rất thuận buồm xuôi gió.
Tháng 4/2019, khi đảm nhiệm cương vị mới tại Go-Viet, bà Trang cho biết đây là một công việc thú vị khó tìm.
"Nhìn thấy thành công của nền tảng đa dịch vụ Go-Jek làm thay đổi sâu sắc đời sống tại Indonesia, tôi cũng mong nhìn thấy những thành công này tại Việt Nam. Trong thế giới công nghệ tại thời điểm này, thật khó có thể tìm thấy công việc nào thú vị hơn", bà Trang nói.
Phía Go-Jek cho biết, việc bổ nhiệm bà Trang là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của Go-Viet. Điều này cũng minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam bởi đây chính là thị trường đầu tư đầu tiên của Go-Jek tại Đông Nam Á.
Ông Andrew Lee - Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho rằng bà Trang là lựa chọn lý tưởng để Go-Viet duy trì mức tăng trưởng hiện có.
Tuy vậy, thực tế cho thấy những kỳ vọng của Go-Jek vào vị thủ lĩnh mới đã quá tầm khi bà chỉ ngồi ở cương vị này trong vòng 5 tháng trước khi nói lời chia tay.
Theo Trang Dung/ Người Đưa Tin