Việc nhàn lương cao: chỉ cần ngủ là có ngay vài trăm triệu

Google News

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng các nhà tuyển dụng lại săn lùng ứng viên rất nhiều đấy!

Chị em thường vật vã mỗi buổi sáng dù là hè hay đông để tỉnh giấc đi làm. Đang ngủ ngon lành, bạn cảm thấy lười chuẩn bị quần áo, chen chúc tắc đường và đến cơ quan để gặp những người bạn chẳng ưa. Nhưng bạn biết không, có một công việc sẽ chẳng yêu cầu bạn dậy sớm đâu, thậm chí bạn còn được trả lương để ngủ đó!

Công việc này có tên Sleep Tester (người đánh giá chất lượng ngủ). Đây là một thuật ngữ rộng, trong đó bao gồm những nhánh nhỏ hơn như Bed Tester (đánh giá chất lượng giường), Pillow Tester (đánh giá chất lượng gối) hay Mattress Tester (đánh giá chất lượng đệm).

Viec nhan luong cao: chi can ngu la co ngay vai tram trieu

Các nhãn hàng của nhiều sản phẩm kể trên sẽ luôn có nhu cầu thuê người về để ngủ trên chính sản phẩm của họ. Sau khi thức giấc, nhân viên sẽ làm khảo sát để đánh giá về các mặt như ngủ có ngon giấc không, có thoải mái với cơ thể không hay điều gì cần cải thiện. Từ đó, nhà sản xuất có thể dựa vào phản hồi và tiếp thu, cải tiến chất lượng đồ dùng.

Việc nhẹ, mức lương cao ngất ngưởng

Tuỳ thuộc vào yêu cầu số giờ ngủ và cường độ công việc khác nhau thì mức lương cũng chẳng giống nhau. Vì thế thật khó để định giá lương trung bình. Theo trang Career Addict, năm 2013 NASA đã trả cho tình nguyện viên 18.000 USD (420 triệu đồng) để nằm ngủ trên giường trong thời hạn 70 ngày. Roisin Madigan, một sinh viên từ Manchester, được trả 1.000 bảng Anh (28 triệu đồng) để ngủ trong vòng 1 tháng. Như vậy, phụ thuộc vào tính chất công việc, bạn sẽ được ra giá trải dài từ vài chục triệu cho đến vài trăm triệu đồng/1-2 tháng ngủ. Quả là chẳng hề rẻ đúng không nào?

Viec nhan luong cao: chi can ngu la co ngay vai tram trieu-Hinh-2

Mô tả công việc và yêu cầu về kỹ năng

Khi trở thành một "chuyên gia ngủ", chị em sẽ cần đảm nhiệm các tác vụ sau:

- Ngủ và thử nghiệm chăn, ga, gối, đệm...

- Viết báo cáo chi tiết đánh giá về chất lượng sản phẩm, cộng thêm yếu tố âm thanh, ánh sáng...

- Trong một số trường hợp, bạn còn được cho uống thuốc ngủ liều nhẹ để phục vụ cho triển lãm nghệ thuật, thử nghiệm y tế...

Viec nhan luong cao: chi can ngu la co ngay vai tram trieu-Hinh-3

Công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng lắm nhé:

- Khả năng ngủ trong một môi trường mới, lạ lẫm không giống nhà mình. Đặc biệt phải ngủ được khi người khác đang chăm chú quan sát, dõi theo bạn.

- Sức khỏe tốt, kỹ năng giao tiếp ổn, khả năng viết báo cáo hấp dẫn, thú vị.

- Kỹ năng quan sát tốt và chịu được áp lực tách biệt ra với mọi người.

Những góc khuất ít ai biết về công việc đánh giá chất lượng giấc ngủ

Trước hết, về mặt lợi ích, ngoài việc được trả lương hấp dẫn chỉ để ngủ, chị em còn nhận hàng tá điều tốt đẹp khác. Ví dụ như bạn luôn nhận được chăm sóc y tế đặc biệt nếu cơ thể xảy ra bất kỳ phản ứng nào, hay như dù không thể ngủ tiếp được trong một ngày thì vẫn sẽ hưởng lương, hoặc có cơ hội trải nghiệm khách sạn sang trọng, resort 5 sao miễn phí.

Viec nhan luong cao: chi can ngu la co ngay vai tram trieu-Hinh-4

Nhưng bên cạnh đó, cũng sẽ có vài yếu tố mà chị em cần cân nhắc thêm. Điều phiền toái nhất có lẽ nằm ở việc bạn phải thay đổi lối sống, nếp sinh hoạt. Ví dụ như không được uống caffeine, rượu, vitamin... và có thể phải theo chế độ dinh dưỡng của công ty. Hơn nữa, ở quá lâu trong nhà, gắn bó với chiếc giường sẽ làm bạn cô đơn, thấy bản thân lạc lõng và xa cách hơn với gia đình, bạn bè.

Nhiều người đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì chán không chịu nổi. Mặt khác, công việc này thường mang tính chất thời vụ, không có sự cam kết lâu dài với công ty. Nó rất thích hợp cho những ai đang cần gia tăng thu nhập để tìm hướng đi mới của bản thân.

Vậy chị em thì sao, bạn có sẵn lòng bỏ việc công sở hiện tại để đi ngủ kiếm tiền không nhỉ?

Theo Tổ Quốc