Viên uống trắng da Hyeon White: Quảng cáo “một tấc đến giời”, ai chịu trách nhiệm?

Google News

Cục An toàn thực phẩm cho biết đã chuyển các đường link vi phạm quảng cáo về sản phẩm viên uống trắng da Hyeon White sang Bộ Thông tin và Truyền thông (đơn vị cấp giấy phép thành lập website) để xem xét xử lý theo quy định.
 

Như Khoa học và Đời sống số 120 đã thông tin trong bài viết: “Viên uống trắng da Hyeon White: “Tô vẽ” công dụng, cảnh báo vẫn... vi phạm”, dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thế nhưng tại một số website và trang facebook vẫn quảng cáo sản phẩm viên uống Hyeon White với công dụng giúp làm trắng da, giảm nám, cải thiện sinh lý… khiến người tiêu dùng dễ lầm tưởng sản phẩm là thuốc có thể phòng bệnh?
Để rộng đường dư luận, phóng viên liên hệ đến website và trang facebook quảng cáo sản phẩm viên uống trắng da Hyeon White đã được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, tất cả các đơn vị này đều khẳng định là đại lý bán hàng của Công ty CP Thương mại quốc tế Hyeon Lab Việt Nam.
Vien uong trang da Hyeon White: Quang cao “mot tac den gioi”, ai chiu trach nhiem?
 (Ảnh minh hoạ)
Đơn cử, tại website hyeonladhcm.vn do nhà phân phối Nguyễn Mai Hiên - đại lý khu vực miền Nam triển khai bán hàng và đào tạo kinh doanh online thực chiến. Còn tại trang https://www.facebook.com/vienuongtrangda0966133951/ do nhà phân phối thuộc chi nhánh của Kiều Liên đại lý khu vực TP Hà Nội quản lý.
Để làm rõ kết quả xử lý vi phạm quảng cáo viên uống trắng da Hyeon White, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế. Trao đổi qua điện thoại, ông Phong cho biết, Cục An toàn thực phẩm đã chuyển các đường link vi phạm sang Bộ Thông tin và Truyền thông (đơn vị cấp giấy phép thành lập website) để xem xét xử lý theo quy định.
Không rõ những nội dung quảng cáo sản phẩm viên uống trắng da Hyeon White tại những website và trang facebook nêu trên có được cơ quan chức năng cấp phép hoặc “ưu ái” hay không mà vẫn tiếp diễn vi phạm, phớt lờ cảnh báo? Liệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng của viên uống trắng da Hyeon White có được phía Công ty CP Thương mại quốc tế Hyeon Lab Việt Nam “ngầm” cho phép các đại lý bán hàng quảng cáo, hay công ty sẽ vẫn khẳng định đó lại là các trang… giả mạo?
Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử lý những website và trang facebook vi phạm trên như thế nào? Đơn vị nào chịu trách nhiệm cho những nội dung quảng cáo “một tấc đến giời” trên?
>>> Mời độc giả đọc thêm trên ấn phẩm in Khoa học và Đời sống số 121:
Vien uong trang da Hyeon White: Quang cao “mot tac den gioi”, ai chiu trach nhiem?-Hinh-2
 

Nhã Linh