Vinamilk hợp tác với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới của Đan Mạch

Google News

(Kiến Thức) -  Ngày 21/9/2017, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Chr. Hansen Đan Mạch ký kết Hợp tác chiến lược “Ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột Vinamilk” tại trụ sở chính của tập đoàn tại Đan Mạch.

Chr. Hansen là Tập đoàn khoa học dinh dưỡng hàng đầu thế giới của Đan Mạch với các giải pháp đột phá cho các ngành thực phẩm, dinh dưỡng, dược phẩm và nông nghiệp.
Nỗ lực thay đổi thể trạng người Việt
Đây là lần thứ hai, kể từ năm 2011, Vinamilk tiếp tục "bắt tay" cùng Chr.Hansen trong chiến lược nỗ lực thay đổi thể trạng người Việt thông qua các ứng dụng men vi sinh bổ sung vào các thành phần dinh dưỡng có trong các sản phẩm sữa mà Chr.Hansen đã "làm riêng" cho công ty sữa hàng đầu VN này.
Buổi Lễ ký kết có sự tham dự của ông Nguyễn Trường Thanh - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đan Mạch, ông Phạm Thái Phương - Bí thư thứ II phụ trách về Quan hệ song Phương Việt Nam – Đan Mạch, đại diện lãnh đạo các bộ ngành liên quan, đại diện lãnh đạo tập đoàn Chr. Hansen và Vinamilk.
Ông Lasse Nagell - Phó Chủ tịch Tập đoàn Chr. Hansen Đan Mạch cam kết sẽ hợp tác với Vinamilk ứng dụng các hệ men vi sinh tiên tiến nhất, đã được chứng nhận lâm sàng và đạt chuẩn quốc tế vào các sản phẩm của Vinamilk.  
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phan Minh Tiên - Giám đốc điều hành Vinamilk chia sẻ: Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, hiện có khoảng 25% trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi; tình trạng thiếu vi chất như sắt, kẽm, vitamin A, D,… còn rất phổ biến; chiều cao của người Việt Nam thấp hơn thế giới khoảng 10 cm; tỉ lệ suy dinh dưỡng của bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện còn khá cao từ 30% - 50%. Các vấn đề này đều có liên quan đến việc tỉ lệ uống sữa của người Việt Nam còn khá thấp, chỉ khoảng 17 lít/người/năm, chỉ bằng 1/2 so với Thái Lan và 1/3 so với Singapore.
"Vinamilk sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với Chr. Hansen và các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới để mang lại cho người tiêu dùng các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, nhưng giá chỉ bằng 50% - 70% so với các sản phẩm nhập khẩu, góp phần nâng cao tỉ lệ dùng sữa của trẻ em và người tiêu dùng, cải thiện tầm vóc và trí tuệ cho các thế hệ người Việt”, ông Tiên khẳng định.

Thời gian qua, thực tế hợp tác với Tập đoàn Chr. Hánen cho thấy, Vinamilk đã làm được điều này khi các chủng men vi sinh Bifidobacterium BB-12® và L. rhamnosus LGG® do Chr.Hansen phát triển, được Vinamilk đưa vào sản xuất trong sữa bột Dielac và Optimum là một ví dụ tiêu biểu.
Đặc biệt, thông qua các nghiên cứu lâm sàng được thực hiện trực tiếp tại Việt Nam, sản phẩm sữa chua uống men sống Probi ứng dụng chủng vi sinh L. Casei 431® được Vinamilk sản xuất đưa ra thị trường, mang lại việc tăng cường sức khỏe hệ tiêu hoá và miễn dịch của người dùng. 
Lễ ký kết hợp tác giữa Vinamilk và Chr. Hansen.
Ứng dụng men vi sinh tiên tiến nhất trong sản phẩm của Vinamilk
Với việc hợp tác chiến lược lần này, ông Lasse Nagell - Phó Chủ tịch Tập đoàn Chr. Hansen Đan Mạch cũng cam kết sẽ hợp tác với Vinamilk ứng dụng các hệ men vi sinh tiên tiến nhất, đã được chứng nhận lâm sàng và đạt chuẩn quốc tế vào các sản phẩm của Vinamilk.

Theo ông Lasse Nagell. công ty sẽ hỗ trợ Vinamilk trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, thực hiện các thử nghiệm lâm sàng để đánh giá hiệu quả sử dụng, cũng như hỗ trợ Vinamilk trong công tác đào tạo và truyền thông về dinh dưỡng, nhằm mang lại những gì tốt nhất cho trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

"Với hơn hơn 50% thị phần trong ngành sữa, đứng đầu ở hầu hết các ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa chua và sữa đặc, Vinamilk luôn tự nhủ phải trở thành người tiên phong đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người VN. Sắp tới, trẻ em và người lớn tuổi tiếp tục là đối tượng khách hàng được Vinamilk tập trung hướng tới để sản xuất ra các sản phẩm mang tính đột phá, trong đó có các ứng dụng men vi sinh thế hệ mới mang lại lợi ích về tiêu hoá...", ông Phan Minh Tiên nhấn mạnh.
Trải qua 41 năm hình thành và phát triển, Vinamilk tiếp tục khẳng định thương hiệu số 1 trong ngành sữa tại Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dưỡng các loại và 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng hàng năm.
Với nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, Vinamilk đã được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 1.7 tỷ USD và liên tục trong 3 năm liền được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel năm 2017.

Được thành lập năm 1874, với bề dày lịch sử hơn 140 năm, Chr. Hansen là Tập đoàn khoa học dinh dưỡng hàng đầu thế giới của Đan Mạch với các giải pháp đột phá cho các ngành thực phẩm, dinh dưỡng, dược phẩm và nông nghiệp. Chr Hansen hiện có hơn 3.000 nhân viên tại hơn 32 quốc gia trên toàn thế giới.

Tập đoàn Chr. Hansen hiện cũng là chủ nhân của một trong những “bộ sưu tập” các lợi khuẩn lớn nhất thế giới với khoảng 30.000 chủng loại nhằm bổ trợ cho các sản phẩm, thực phẩm dinh dưỡng của các công ty sản xuất thực phẩm, đồ uống trên thế giới.

Tập đoàn Chr. Hansen là đối tác chiến lược, đã hợp tác với Vinamilk trong rất nhiều năm thông qua các ứng dụng khoa học các hệ men vi sinh Probiotic cho các sản phẩm sữa bột, sữa chua ăn, sữa chua uống và bột dinh dưỡng cho trẻ em, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu các dưỡng chất và tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cao Nguyên