VinUni là đại học trẻ nhất Châu Á - Thái Bình Dương đạt tiêu chí QS 5 sao

Google News

VinUni vừa chính thức đạt chứng nhận tiêu chuẩn QS Stars 4 sao toàn diện của Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacquarelli Symonds, trong đó có tới 7 tiêu chí đã đánh giá đạt điểm tối đa 5 sao.

Thành tựu ấn tượng trên đã đưa VinUni đã trở thành trường đại học trẻ nhất Châu Á – Thái Bình Dương đạt được 7 tiêu chí 5 sao chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động.
QS là một trong những tổ chức xếp hạng giáo dục đại học danh tiếng, uy tín bậc nhất thế giới và được công nhận trên toàn cầu. VinUni đã được QS đánh giá 5 sao ở 7 tiêu chí gồm: Chất lượng giảng dạy; Phát triển học thuật; Quốc tế hóa; Trách nhiệm Xã hội; Cơ sở vật chất; Văn hóa - Nghệ thuật và Bình đẳng - Hòa nhập. Do chưa có khoá sinh viên tốt nghiệp nên kết quả tổng thể, VinUni chính thức được chứng nhận QS Stars 4 sao toàn diện.
Ông Samuel Ang, Giám đốc khu vực Châu Á tại QS cho biết “Tôi thực sự rất ấn tượng với những nỗ lực của VinUni, đây là một thành tựu lớn đối với một trường đại học trẻ. Điều này nói lên chất lượng và sự xuất sắc trong công tác dạy và học của VinUni. VinUni cũng là trường đại học trẻ nhất Châu Á - Thái Bình Dương được xếp hạng QS 4 sao tổng thể với nhiều hạng mục được đánh giá ở mức 5 sao nhất. Tôi tin tưởng rằng VinUni sẽ giúp sinh viên có được nền tảng vững chắc, đạt được những tiến bộ xuất sắc trong hành trình học tập của các em”.
VinUni la dai hoc tre nhat Chau A - Thai Binh Duong dat tieu chi QS 5 sao
Ông Samuel Ang, Giám đốc khu vực Châu Á tại QS trao chứng nhận QS cho TS. Lê Mai Lan, Chủ tịch Trường Đại học VinUni và Giáo sư Rohit Verma, Hiệu trưởng nhà trường ngay trong Lễ khai giảng năm học mới của VinUni sáng 10/10/2022. 
Về Chất lượng giảng dạy, tỷ lệ sinh viên hài lòng về chất lượng giảng dạy và trải nghiệm học tập vượt yêu cầu đạt điểm tối đa của QS 5 sao. Đặc biệt, tỷ lệ giảng viên/sinh viên của VinUni hiện chỉ khoảng 1/6, vượt xa yêu cầu đạt điểm tối đa của QS là 1/10.
Ở tiêu chí Phát triển học thuật, VinUni đảm bảo giờ tư vấn cá nhân của giảng viên cho sinh viên. Theo đó, mỗi sinh viên đều có một cố vấn học tập trong suốt quá trình đào tạo tại trường. Đồng thời, nhờ được tạo cơ hội làm trợ lý nghiên cứu cho các giáo sư của trường, nhiều sinh viên đã có bài báo công bố trên các tạp chí khoa học uy tín. VinUni cũng thực hiện cam kết 100% giảng viên tham gia chương trình đào tạo về phương pháp giảng dạy tích cực, do Đại học Cornell xây dựng và chứng nhận.
Về phần Quốc tế hóa, môi trường học tập tại VinUni đã đạt chứng nhận 5 sao với đội ngũ sinh viên đa quốc tịch cùng tỷ lệ giảng viên quốc tế cao. Đặc biệt, trong niên học 2021-2022, VinUni đã thúc đẩy hợp tác quốc tế, mang về cho sinh viên các học kỳ trao đổi tại 13 trường đại học danh tiếng hàng đầu trên thế giới như Đại học Cornell (Hoa Kỳ), Đại học Toronto (Canada), Đại học EPFL (Thuỵ Sĩ), Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei (Hàn Quốc), Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Công nghệ Sydney (Úc)... Các chương trình đào tạo tích hợp Cử nhân – Thạc sĩ giữa VinUni và các đại học đối tác nước ngoài đã giúp rút ngắn thời gian học từ 6 tháng đến 1 năm và giúp hạng mục trên nhận mức điểm cao nhất của QS.
Trong mảng phát triển Văn hóa – Nghệ thuật, cũng như Cơ sở vật chất, QS ghi nhận sự đầu tư bài bản của VinUni với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chuyên biệt như nhà hát, phòng triển lãm, khu trưng bày ngoài trời, phòng tập nghệ thuật v.v. cùng khoản tài trợ các chương trình văn hóa, chăm sóc đời sống tinh thần dành cho sinh viên và giảng viên. Tại hạng mục thư viện, với thư viện kỹ thuật số rộng 4.000m2 và các phòng công năng hiện đại mở cửa 24/7, VinUni đạt suất đầu tư 400 USD/sinh viên, vượt xa mức chuẩn tối đa do QS đặt ra là 250 USD/sinh viên.
Ở tiêu chí phát triển Trách nhiệm xã hội, QS cũng ghi nhận VinUni đã có những cam kết và nỗ lực hướng tới cộng đồng như tạo quỹ tài trợ cho các chương trình thiện nguyện, năng nổ tham gia các dự án tạo ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng.
Với tiêu chí thứ 7 là Phát triển toàn diện, nhờ sự hỗ trợ hào phóng của tập đoàn Vingroup, VinUni đã tạo được cơ hội phát triển đặc biệt cho các sinh viên có hoàn cảnh kém thuận lợi. Hiện nay 100% sinh viên được cấp học bổng hoặc hỗ trợ tài chính ở các mức khác nhau trong suốt thời gian đào tạo.
VinUni la dai hoc tre nhat Chau A - Thai Binh Duong dat tieu chi QS 5 sao-Hinh-2
Ông Samuel Ang, Giám đốc khu vực Châu Á tại QS hết sức ấn tượng vềchất lượng và sự xuất sắc trong công tác dạy và học của VinUni  chỉ sau hơn 2 năm hoạt động. 
GS. TS. Rohit Verma, Hiệu trưởng trường Đại học VinUni chia sẻ “Tôi thực sự tự hào khi VinUni đạt được chứng nhận QS 4 sao toàn diện trong năm học này. Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần “thép” của mỗi giảng viên, nhân viên và sinh viên tại VinUni. Quá trình kiểm định khắt khe của QS giúp VinUni không chỉ ghi nhận thành tựu đạt được chỉ sau hai năm hoạt động, mà còn khiến chúng tôi nhìn nhận lại những điểm còn cần chú ý hoàn thiện hơn nữa, để hướng tới hành trình trở thành trường đại học đẳng cấp thế giới trong nghiên cứu, giảng dạy cũng như trải nghiệm sinh viên.”
VinUni la dai hoc tre nhat Chau A - Thai Binh Duong dat tieu chi QS 5 sao-Hinh-3
GS. TS. Rohit Verma, Hiệu trưởng trường Đại học VinUni chia sẻ “Tôi thực sự tự hào về những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần “thép” của mỗi giảng viên, nhân viên và sinh viên tại VinUni”. 
Với mạng lưới hơn 2.000 trường đại học hàng đầu thế giới, 12.000 doanh nghiệp tuyển dụng uy tín tại hơn 50 quốc gia của tổ chức QS, việc VinUni có mặt trên bản đồ các trường đại học QS giúp giảng viên và sinh viên của nhà trường có được sự ghi nhận từ cộng đồng học thuật, tuyển dụng quốc tế và kết nối những cơ hội trao đổi học tập, cơ hội việc làm tại khắp nơi trên thế giới.
Trường Đại học VinUni (VinUni) là trường đại học tư thục, không vì lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập với sứ mệnh đào tạo nhân tài cho tương lai và đóng góp cho đất nước một trường đại học xuất sắc mang đẳng cấp thế giới. VinUni xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania, một sự hợp tác thể hiện cam kết của Trường trong việc hướng tới giá trị xuất sắc, sự đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu và giảng dạy để kiến tạo thay đổi.
Hiện tại trường đào tạo các chuyên ngành: Cử nhân Quản trị kinh doanh, Cử nhân Quản trị Khách sạn, Cử nhân Khoa học Máy tính, Cử nhân Kỹ thuật Điện, Cử nhân Kỹ thuật Cơ khí, Cử nhân Điều dưỡng, Bác sĩ Y khoa, và Bác sĩ Nội trú. Từ năm học 2022-2023, VinUni triển khai Chương trình Thạc sĩ về Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Tiến sĩ Khoa học Máy tính.
Hệ thống gắn sao QS Stars do QS cung cấp cho các trường đại học dựa trên các nhóm tiêu chí được định sẵn. QS sẽ quyết định gắn sao cho các trường dựa trên 8 tiêu chí đánh giá. QS sử dụng phương pháp audit (tương tự như trong kiểm toán), không chỉ thẩm định và gắn sao dựa trên dữ liệu, các minh chứng về hoạt động hay thành tựu thực tế do nhà trường cung cấp, mà còn tiến hành xác thực độc lập bởi các chuyên gia QS khu vực châu Á.
Đến nay, đã có hơn 600 cơ sở giáo dục đại học ở 60 quốc gia đủ điều kiện và được đánh giá theo QS Stars.
PV