VN-Index khởi sắc tăng hơn 4 điểm, họ FLC gây sự chú ý

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường mở đầu tuần mới giao dịch khá tích cực, kết phiên ở mức tăng cao nhất trong ngày, nhóm ngành ngân hàng tiếp tục là “bệ đỡ” chính cho đà tăng này.

Kết phiên giao dịch 28/9, chỉ số VN-Index tăng 4,23 điểm (+0,47%) lêng 912,5 điểm; HNX-Index tăng 1,22% lên 133,12 điểm và UPCoM-Index cũng tăng 0,8% lên 61,78 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 8.500 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn giao dịch khá phân hoá trong phiên hôm nay. MWG là cổ phiếu dẫn đầu đà tăng 2,5% lên 103.000 đồng/cp, SAB cũng tăng 1% lên 188.000 đồng/cp, các cổ phiếu trong nhóm cũng tăng nhẹ chưa tới 1% như CTG, HPG, VNM, BID, STB,…

Ở chiều ngược lại, GAS giảm mạnh nhất trong rổ VN30 tuy vậy mức giảm chưa tới 1%, các cổ phiếu khác cũng ở chiều giảm nhẹ như VRE, VHM, PLX, VJC, REE, NVL.

VN-Index khoi sac tang hon 4 diem, ho FLC gay su chu y
 
VN-Index khoi sac tang hon 4 diem, ho FLC gay su chu y-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 28/9.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bất ngờ bứt phá mạnh mẽ kèm thanh khoản cao. Các mã cổ phiếu LPB, STB, CTG, ACB, MBB đều có khối lượng giao dịch hơn 8 triệu cổ phiếu, đồng thời tăng điểm mạnh mẽ. Riêng “anh cả” VCB lại đứng giá khi kết phiên.

Cổ phiếu STB vẫn được thị trường quan tâm, khối lượng giao dịch vẫn ở mức khủng gần 29 triệu cổ phiếu. Cũng trong hôm nay, STB đã hé lộ phần nào kết quả kinh doanh trong 9 tháng trên Đầu tư Chứng khoán.

Theo đó, Ngân hàng cho biết tăng trưởng tín dụng của Sacombank đến hết tháng 9 đã đạt khoảng 9% (Sacombank đã được NHNN chấp thuận cho tăng trưởng tín dụng lên mức 14,5%); lợi nhuận đạt 90% kế hoạch cả năm và nợ xấu được kiểm soát dưới 3%.

Cổ phiếu ROS quay lại “nổi sóng” với khối lượng giao dịch khá khủng hơn 14 triệu cổ phiếu trong phiên và tăng 4%. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu họ FLC có phiên giao dịch khá tích cực. Trạng thái kịch trần xuất hiện ở FLC, AMD và HAI tăng trên 2%, GAB nhích nhẹ trên tham chiếu, trong khi KLF và ART giằng co ở mức này.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 380 tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, VRE và HPG trên sàn HoSE. DXP và SLS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Anh Nhi