VN-Index tăng hơn 7 điểm kết thúc phiên cuối tháng 5

Google News

(Kiến Thức) - Dòng tiền tiếp tục đẩy mạnh vào thị trường về cuối phiên, đặc biệt là cổ phiếu rổ VN30, ngành ngân hàng, chứng khoán.
 

Kết phiên 31/5, chỉ số VN-Index tăng 7,59 điểm (+0,57%) lên 1.328,05 điểm; HNX-Index tăng 2,38% lên 317,85 điểm, UPCoM-Index cũng tăng 3,09% lên 88,77 điểm.
Thanh khoản thị trường sôi động hơn những phiên trước ở mức trên 32.000 tỷ đồng, thanh khoản bùng nổ khiến HoSE ngừng nhận lệnh trước khi bước vào phiên ATC.
Dòng tiền tiếp tục đẩy mạnh vào thị trường về cuối phiên, đặc biệt là cổ phiếu rổ VN30, ngành ngân hàng, chứng khoán.
VN-Index tang hon 7 diem ket thuc phien cuoi thang 5
 
VN-Index tang hon 7 diem ket thuc phien cuoi thang 5-Hinh-2
 Giao dịch chứng khoán phiên 31/5.
Rổ VN30 có 16 mã giảm giá và 14 mã tăng giá. Trong đó, duy nhất cổ phiếu HPG chốt phiên trong sắc tím với khối lượng giao dịch kỷ lục. Tiếp sau đó là đà tăng tại SSI, STB, CTG, TPB, BID,…
Ngược lại, VRE, MWG, BVH, MSN, REE, VHM, VIC, VJC hôm nay lại giảm giá khá sâu.
Chứng khoán tiếp tục là nhóm ngành tăng điểm tích cực nhất giúp cho VN-Index chuyển sắc xanh trong đầu phiên chiều. Nhóm này hiện có 24 mã tăng, trong đó số mã tăng trần đã lên đến con số 17 và không có mã giảm.
Tại nhóm ngân hàng, duy nhất cổ phiếu VCB đỏ lửa, các cổ phiếu khác giao dịch khởi sắc với các mã tăng giá trên 6% có ABB, NVB, BAB, VIB, ACB và STB. Ngoài ra, hàng loạt cổ phiếu tăng trần như VBB, PDG, SGB, NAB, BVB và LPB.
Tuy nhiên, khối ngoại giao dịch tiêu cực hơn khi bán ròng đột biến gần 1.700 tỷ đồng cổ phiếu trên HoSE, trong đó chủ yếu bán HPG và MBB.
Anh Nhi