Vợ chồng trẻ 'nhận quả đắng' khi ôm tiền mua hàng trưng bày

Google News

Vì “ham rẻ” nên vợ chồng trẻ đã xuống tiền mua chiếc tivi 65 inch đang giảm giá 60% tại một siêu thị điện máy lớn nhưng mang về sử dụng không như mong đợi lại ôm thêm cục tức.

Do muốn sắm sửa thêm cho ngôi nhà mới xây dựng xong, vợ chồng anh Minh (trú tại Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội), đã qua một siêu thị điện máy gần nhà để tìm hiểu mua chiếc TV đặt trong phòng khách, thay vì chiếc TV 32 inch cổ đã dùng từ lâu.

Sau khi dạo một vòng, anh chị đặc biệt quan tâm đến chiếc TV LG 65 inch là hàng trưng bày nên được giảm giá đến 60%, từ 34,9 triệu đồng xuống còn 13,9 triệu đồng. Do được nhân viên tư vấn đây là sản phẩm “nguyên tem” chưa qua sửa chữa, được 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng, có bảo hành 3 tháng, giá lại rẻ nên vợ chồng anh Minh mua luôn.

“Ban đầu tôi cũng hơi phân vân bởi đó là hàng trưng bày, được sử dụng rồi nhưng thấy vợ thích, lại rẻ chỉ bằng 1/3 giá sản phẩm tương tự còn nguyên đai nguyên kiện, nên quyết định mua. Tuy nhiên, mua về dùng mới thấy bực mình”, anh Minh nói.

Vo chong tre 'nhan qua dang' khi om tien mua hang trung bay

Những sản phẩm hàng trưng bày được giảm giá từ 20-60% so với sản phẩm “đập hộp”.

Mới mua được ít ngày, chiếc tivi mới mua đã không được như mong đợi khi liên tục mất tín hiệu khi đang xem. Hơn nữa, khi khởi động hoặc chuyển sang các lệnh tìm kiếm khác thì rất chậm, và nhiều khi phải bấm 2-3 lần TV mới nhận được lệnh từ điều khiển từ xa.

“Tôi gọi lên số hotline của cửa hàng yêu cầu họ cho nhân viên xuống kiểm tra xem hỏng hóc gì không. Sau khi nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra thì họ nói do đây là model đã cũ, siêu thị ngừng kinh doanh nên không thể nhanh được bằng những chiếc tivi đời mới”, anh Minh kể.

“Tặc lưỡi” cho qua, thế nhưng chưa đầy 1 tháng, rắc rối lại tiếp tục ập đến với chiếc TV khi cả nhà đang xem thì đột nhiên tắt ngụm, không còn tín hiệu gì nữa, bật nút nguồn lại cũng không lên. Một lần nữa, nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra và cho biết TV bị mất nguồn, phải mang đi sửa chữa.

Bực mình vì TV bị hỏng vặt, vợ chồng anh Minh yêu cầu đổi trả sản phẩm thì cửa hàng điện máy cho biết họ hết sản phẩm tương tự để đổi, còn nếu trả thì phải mất phí 20%.

“Vừa ôm cục tức vừa chịu mất 2,8 triệu đồng nhưng vợ chồng tôi vẫn quyết định trả lại TV, bởi không biết sửa xong rồi sau này còn “dở chứng” hay không. Nếu hết thời gian bảo hành thì lại “đốt tiền” mang đi sửa”, anh Minh thở dài.

Vo chong tre 'nhan qua dang' khi om tien mua hang trung bay-Hinh-2

Ngoài giảm giá, các siêu thị điện máy còn “tung chiêu” khuyến mại hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, trả góp 0% hoặc hỗ trợ tiền điện lên đến 50 tháng nhằm thu hút khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV, hàng điện máy trưng bày là những sản phẩm cho khách hàng dễ dàng quan sát và trải nghiệm trực tiếp, sau một thời gian “lỗi mốt” được các cửa hàng “xả” với giá rẻ. Bên cạnh TV hay máy giặt, tủ lạnh trưng bày cũng là mặt hàng được giảm giá mạnh.

Tại một cửa hàng điện máy ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), chiếc tủ lạnh được dung tích 584 lít, thiết kế kiểu dáng side by side có 3 cửa với giá niêm yết 57,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là hàng trưng bày phiên bản cũ nên được giảm giá còn 42,5 triệu đồng. Một số sản phẩm điện tử khác như TV, quạt hơi nước, máy giặt hàng trưng bày được thanh lý với giá từ 2 – 5  triệu đồng.

Anh Hoàng, đại diện cửa hàng cho biết, dù là hàng trưng bày, ngoại hình cũ nhưng chức năng bên trong vẫn không thay đổi. Bên cạnh mức giá giảm sâu, những sản phẩm này còn được cộng thêm 1 năm bảo hành, miễn phí giao hàng và dùng thử trong một tuần.

“Với những sản phẩm điện máy trưng bày, chỉ trừ điện thoại và TV do được sử dụng liên tục nên khi mua độ rủi ro sẽ cao, dẫn đến sai số không mong muốn hoặc đổi trả khó khăn hơn bình thường. Còn những sản phẩm như điều hòa, tủ lạnh nếu có xấu mã một chút mà được giảm giá sâu và tính năng tốt thì hoàn toàn có thể mua về sử dụng”, anh Hoàng chia sẻ.

Vo chong tre 'nhan qua dang' khi om tien mua hang trung bay-Hinh-3

Đối với mặt hàng tủ lạnh, máy giặt trưng bày đều chưa được sử dụng nhưng bán thanh lý với giá khá rẻ.

Theo anh Phan Văn Bản, một thợ sửa chữa điện tử điện lạnh có kinh nghiệm lâu năm cho rằng, tất cả các linh kiện điện tử đều có tuổi thọ nhất định, đặc biệt là TV. Tại các siêu thị điện máy, TV trưng bày hầu như được bật liên tục 24/24 cho khách hàng trải nghiệm. Thời gian hoạt động của sản phẩm gấp nhiều lần so với sử dụng trong gia đình nên sẽ có ảnh hưởng rõ rệt tới chất lượng sau khi mua về.

“Khác với TV, máy giặt hay tủ lạnh, máy lọc nước hầu như không được cắm điện và không hoạt động tại các cửa hàng điện máy, do đó, bề ngoài của nó sẽ bị cũ, thậm chí trầy xước bề mặt do va chạm nhiều nhưng độ bền của nó vẫn được đảm bảo”, anh Bản phân tích.

Vì vậy anh Bản cho rằng, không nên mua TV hàng trưng bày, còn một số mặt hàng như tủ lạnh, máy giặt thì nên mua vì chúng không vận hành nhiều trong quá trình trưng bày. Tuy nhiên, khi quyết định mua thì nên chọn siêu thị, cửa hàng điện máy có uy tín và nhờ người có kinh nghiệm đi cùng để tham khảo ý kiến, đồng thời tìm hiểu kỹ các chế độ và thời gian bảo hành trước khi “xuống tiền”.

Theo Dân Việt