VPBank bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho tập đoàn tài chính Nhật Bản

Google News

Ngân hàng VPBank bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho Tập đoàn SMBC Nhật Bản với kỳ vọng bổ sung một nguồn vốn lớn cho nhà băng này.

Ngày 28/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông báo đã ký kết thỏa thuận với Tập đoàn Tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG; Nhật Bản) để bán 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit).
Trong đó, Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC (SMBCCF) - một Công ty con do SMFG sở hữu 100% vốn, là pháp nhân đứng ra mua phần vốn góp này.
VPBank ban 49% von dieu le tai FE Credit cho tap doan tai chinh Nhat Ban
Hình ảnh tại buổi ký kết. (Nguồn: VPBank).
Theo đại diện VPBank, giá trị chuyển nhượng của thương vụ gần 1,4 tỷ USD. Điều này có nghĩa, định giá Công ty tài chính lớn nhất thị trường Việt Nam hiện vào khoảng 2,8 tỷ USD. Hợp đồng chuyển nhượng sẽ được hai bên ký kết chính thức vào tháng 10 tới sau khi hoàn tất các thủ tục và điều kiện pháp lý tại Việt Nam.
VPBank ban 49% von dieu le tai FE Credit cho tap doan tai chinh Nhat Ban-Hinh-2
 49% vốn điều lệ của VPBank bán tại FE Credit bán cho tập đoàn tài chính Nhật Bản.
Theo lãnh đạo VPBank và FE Credit, thông qua giao dịch này, FE Credit kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ về nguồn vốn, năng lực quản trị điều hành, và các kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại châu Á từ Tập đoàn SMBC, đặc biệt là từ SMBCCF - Công ty tài chính tiêu dùng đang dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản.
Về phía VPBank, giao dịch này sẽ bổ sung một nguồn vốn lớn cho VPBank, góp phần nâng cao tiềm lực tài chính của Ngân hàng để nắm bắt các cơ hội đầu tư mới trên thị trường.
Khánh Hoài