VPBank triển khai eKYC – định danh khách hàng trực tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Giải pháp eKYC do VPBank phát triển cho phép ngân hàng vượt qua mọi rào cản địa lý và thời gian để định danh khách hàng 100% online dựa vào các thông tin sinh trắc học (biometrics) mà không cần gặp mặt trực tiếp như quy trình hiện tại.

VPBank trien khai eKYC – dinh danh khach hang truc tuyen
 
Với bước đi đột phá này, VPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng mở tài khoản thanh toán 100% online để thực hiện giao dịch ngay mà không cần chờ đợi, và có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm / dịch vụ ngân hàng số của VPBank như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền dịch vụ, liên kết ví điện tử… với hạn mức nộp tiền tối đa 10 triệu /ngày và sẽ hết hạn khi tổng hạn mức nộp tiền đạt 300 triệu.
Chỉ mất ít phút để đăng ký và xác thực tại trang https://taikhoan.vpbank.com.vn, khách hàng sẽ được cấp ngay tài khoản thanh toán & internet banking và có thể sử dụng ngay mà hoàn toàn không cần đến ngân hàng.
Để tạo ra trải nghiệm khách hàng trơn tru này, Digital Factory của VPBank đã xây dựng một nền tảng công nghệ sinh trắc học (biometrics) toàn diện, kết hợp với công nghệ trí tuệ nhận tạo (AI) và chữ ký điện tử (eSignature). Những tiến bộ công nghệ này sẽ được ứng dụng vào nhiều sản phẩm hơn trong tương lai như quy trình bán thẻ tín dụng và cho vay.
VPBank trien khai eKYC – dinh danh khach hang truc tuyen-Hinh-2
 
Giải pháp eKYC có tiềm năng tiết kiệm tối đa chi phí vận hành cho ngân hàng, và quan trọng hơn sẽ tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng khách hàng mới, khai mở khả năng sáng tạo và sức cạnh tranh của toàn bộ hoạt động ngành ngân hàng. Với ủng hộ cho phép thử nghiệm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) lần này, VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai bước eKYC ngay từ bước nhận diện khách hàng lần đầu.
PV