“Vũ khí mới” mang tên “Tốc độ” của Tân Hoàng Minh

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ tạo bước ngoặt trong chiến lược kinh doanh khi mở rộng đầu tư những dự án bất động sản có số lượng căn hộ lớn và đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, Tập đoàn Tân Hoàng Minh còn muốn tạo ra bước đột phá về tiến độ thi công.

Tiềm lực và kinh nghiệm được “bảo chứng” bằng việc thi công hàng chục dự án bất động sản cao cấp và hạng sang trên khắp cả nước là cơ sở để ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh quyết định “bắt tay” nhà thầu Coteccons với mục tiêu xây dựng D’. Capitale thành một dự án mang dấu ấn sánh tầm quốc tế. Không những thế, nhà thầu hàng đầu Việt Nam này còn nắm giữ “vũ khí” mới kỳ vọng sẽ mang lại bước đột phá cho Tân Hoàng Minh, đó chính là “Tốc độ”.
D’. Capitale sẽ trở thành một dự án mang dấu ấn sánh tầm quốc tế
Sự chuyển hướng chiến lược

Tân Hoàng Minh lâu nay đã nổi danh với những dự án bất động sản hạng sang ở nội thành Hà Nội, được đầu tư rất công phu và tỷ mỷ. Với niềm đam mê xây dựng “chuỗi kiệt tác vượt thời gian”, ông Đỗ Anh Dũng đã rất khắt khe trong từng công đoạn phát triển dự án, từ khâu chọn đất đến thiết kế và thi công.
Quy trình thực hiện dự án bất động sản cao tầng ở nội đô vốn đã rất phức tạp, và có thể kéo dài hàng năm chỉ cho riêng việc hoàn thành thủ tục đầu tư, lại thêm sự “khó tính” của ông Dũng - với mục tiêu tạo nên những “tác phẩm hoàn hảo” cho khách hàng - nên thời gian thực hiện các dự án của Tân Hoàng Minh càng kéo dài hơn so với các dự án thông thường.
Những dự án này, trong mắt ông Dũng chính là “hàng hiệu”, lại tọa lạc tại những “vị trí kim cương” có tiền cũng chẳng mua được, hơn nữa số lượng căn hộ cũng rất hạn chế nên ông không ngần ngại dồn hết tâm huyết, công sức và thời gian để tạo nên những công trình mang dấu ấn riêng của Tân Hoàng Minh.
Nhưng chiến lược và tầm nhìn của Tân Hoàng Minh giờ đã thay đổi, để cất cánh nhanh hơn. Không chỉ đầu tư “hàng hiệu giới hạn” dành cho tầng lớp tinh hoa như trước đây, Tân Hoàng Minh đã sẵn sàng cho bước tiến mới, mạnh mẽ hơn, đó là đầu tư những dự án có số lượng căn hộ lớn, diện tích căn hộ nhỏ hơn, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng hơn. Mở đầu cho sự chuyển hướng chiến lược này chinh là dự án D’. Capitale.
Nói là chuyển hướng, nhưng bộ tiêu chí đầu tư dự án bất động sản của Tân Hoàng Minh vẫn không thay đổi. Đó là vị trí đắc địa, thiết kế và quy hoạch đồng bộ, vật liệu và trang thiết bị cao cấp, chất lượng xây dựng hàng đầu và dịch vụ quản lý sau bán hàng chuyên nghiệp. D’. Capitale vẫn thoả mãn đầy đủ các tiêu chí này.
Nằm ở trung tâm đô thị mới phía Tây Hà Nội, với 3 mặt ôm trọn cung đường Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến và Hoàng Minh Giám, D’. Capitale có thể nói, vẫn có “vị trí vàng”. Một điểm nhấn khiến cho các dự án của Tân Hoàng Minh hoàn toàn khác biệt với các chủ đầu tư khác là nằm ven hồ nước và công viên. D’. Capitale có một mặt tiếp giáp với công viên Trung Hoà - Nhân Chính rộng 13 ha, trong đó có hồ nước rộng 8ha. Dự án cũng được quy hoạch đồng bộ với hệ thống tiện ích đẳng cấp như bể bơi, phòng tập gym, vườn hoa, đài phun nước, trường học, phòng khám, nhà hàng và trung tâm thương mại.
Với tổng số hơn 2.000 căn hộ, D’. Capitale là dự án có số lượng căn hộ “khủng” nhất từ trước đến nay của Tân Hoàng Minh. Hơn nữa, nếu những dự án đã nổi danh trên thị trường như D’. Palais de Louis, D’. Le Roi Soleil và D’. Le Pont D’or mang vẻ đẹp của kiến trúc Pháp cổ điển, thì D’. Capitale được thiết kế với kiến trúc hiện đại, vừa đẹp vừa sang nhưng cũng thời thượng hơn.
“Vũ khí mới”
Một trong những thay đổi quan trọng, mang tính bước ngoặt của Tân Hoàng Minh khi triển khai dự án D’. Capitale chính là sự hợp tác với các ông lớn như Vingroup, Coteccons và Teckcombank. Vẫn mang tinh thần “Đam mê và hoàn hảo” nhưng chiến lược của Tân Hoàng Minh giờ đây được định hướng bằng “Tốc độ, Hiệu quả và Bền vững”, trong đó, yếu tố “Tốc độ” được đặt lên hàng đầu.
Quan điểm của ông Dũng vẫn là xây dựng những sản phẩm tiêu chuẩn cao cấp, đẹp và bền vững trong một không gian tiện ích đáng sống nhất, nhưng sẽ có bước đột phá mới về tiến độ thi công mà không ai khác, chính Coteccons sẽ “thổi luồng gió mới” vào dự án D’. Capitale.
Tổ hợp D’. Capitale bao gồm 6 tháp căn hộ - officetel cao cấp. 
“Bí quyết” mà Coteccons đang nắm giữ được ông Dũng kỳ vọng chính là mô hình Tổng thầu Thiết kế và Thi công vốn khá phổ biến tại Mỹ và Nhật Bản sẽ được áp dụng tại D’. Capitale. Chủ tịch Coteccons Nguyễn Bá Dương nhấn mạnh, tính ưu việt của mô hình này là tạo ra các sản phẩm dễ thích ứng với nhu cầu của thị trường có tính thẩm mỹ cao, chi phí hợp lý và thời gian thực hiện dự án ngắn nhất.
Theo tính toán của Coteccons, mô hình này không những giúp chủ đầu tư tiết kiệm được 10-15% tổng vốn đầu tư, mà còn đẩy nhanh tiến độ, thậm chí rút ngắn được hơn 30% thời gian so với các dự án thông thường. Đặc biệt, Coteccons còn ứng dụng phương pháp B.I.M để quản lý dự án ngay từ khâu thiết kế, từ đó tránh được sai sót thiết kế ngay từ ban đầu, quản lý khối lượng, tiến độ, chi phí, đảm bảo chất lượng xây dựng cũng như tạo thuận lợi cho việc quản lý dự án khi đưa vào sử dụng.
Mô hình này đã được Coteccons ứng dụng thành công tại nhiều dự án ở Việt Nam, trong đó có dự án Masteri Thảo Điền tại TP.HCM với hơn 3.000 căn hộ được được thiết kế và xây dựng trong thời gian ngắn kỷ lục 30 tháng. D’. Capitale sẽ là dự án đầu tiên tại Hà Nội áp dụng mô hình này và ông Dương tin rằng, với kinh nghiệm và tiềm lực sẵn có, Coteccons sẽ thi công đúng tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng công trình ở mức cao nhất.
D’. Capitale dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2018, đánh dấu thời gian thi công ngắn kỷ lục đối với một dự án “khủng” và cũng là bước đột phá trong chiến lược tăng tốc của Tân Hoàng Minh.
PV