Vụ ly hôn Trung Nguyên: Bà Diệp Thảo nhận 2.000 tỷ, ông Nguyên Vũ còn gì?

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX tuyên bà Hoàng Lê Diệp Thảo được nuôi dưỡng 4 người con cùng khối tài sản hơn 2 nghìn tỷ đồng. Ông Vũ được quyền quản lý toàn bộ cổ phần các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Chiều 5/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra phán quyết đối với phiên phúc thẩm ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên.
Tại phiên toà chiều nay, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt. HĐXX cho rằng sự vắng mặt của bà Thảo không ảnh hưởng tới kết quả bản án, vì vậy vẫn tuyên án.

Theo đó, HĐXX tuyên không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ và bà Thảo, một phần kháng nghị cuả VKS được chấp nhận. Tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm về việc ly hôn của ông Vũ và bà Thảo, tiền cấp dưỡng cho 4 người con cũng giữ nguyên.

Vu ly hon Trung Nguyen: Ba Diep Thao nhan 2.000 ty, ong Nguyen Vu con gi?
Phiên toà phúc thẩm được tuyên án công khai. 
HĐXX công nhận sự tự nguyên thoả thuận và thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Bà Thảo sẽ được nuôi các con, ông Vũ chấp thuận cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.
Riêng về phần tài sản, ông Vũ được quyền quản lý tất cả cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên. Phần bất động sản, bà Thảo được sỡ hữu, quản lý và quyền sử dụng đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ. Ông Vũ được quản lý tài sản đất và gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.
Vu ly hon Trung Nguyen: Ba Diep Thao nhan 2.000 ty, ong Nguyen Vu con gi?-Hinh-2
Ông Vũ được quản lý toàn bộ cổ phần trong Tập đoàn Trung Nguyên. 
Ngoài ra, bà Thảo được sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang đang đứng tên tại các ngân hàng có trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ.
Riêng phần tài sản của ông Vũ tại Công ty Trung Nguyên Singapore, tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao cho bà Thảo sở hữu hoàn toàn.
Kết thúc phiên toà, ông Vũ tỏ ra trầm tư, từ chối trả lời báo chí về các câu hỏi liên quan tới Trung Nguyên và bà Thảo.
Theo bản án phiên toà sơ thẩm, TAND TP.HCM đã quyết định chính thức công nhận việc thuận tình ly hôn của cả 2 vợ chồng, giao 4 người con cho bà Thảo chăm sóc. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con cho đến khi trưởng thành.
Về chia tài sản, TAND quyết định giao 60% cho ông Vũ, bà Thảo chỉ được chia 40%. Riêng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên sẽ đưa hết cho ông Vũ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật.
Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, ông Vũ muốn chia tài sản theo tỷ lệ 7:3 còn bà Thảo thì 5:5. Riêng bà Thảo muốn sở hữu 51% cổ phần Trung Nguyên.
Do cả hai bên không đồng ý về kết quả phiên toà sơ thẩm nên đều gửi đơn kháng cáo lên toà án Cấp cao TP.HCM.
Mạnh Phong