Vụ ly hôn vợ chồng vua cà phê: Lê Hoàng Diệp Thảo đổi ý đề nghị tòa xử công khai

Google News

(Kiến Thức) - Bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin rút đơn yêu cầu xét xử kín với mong muốn cho những tờ báo, phóng viên chân chính được tham dự phiên tòa, truyền tải những thông tin chính xác về diễn biến.

Mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn gửi TAND Cấp cao tại TP HCM yêu cầu mở phiên tòa xét xử công khai vụ ly hôn giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên).

Bà Thảo nêu lý do sau khi được tòa chấp nhận xét xử kín thì xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến tình cảm gia đình bà. Do đó, bà đề nghị tòa phúc thẩm đưa vụ án ly hôn giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra xét xử công khai vào các ngày 18,19 và 20/11.

“Phiên tòa xét xử công khai sẽ tạo điều kiện cho những tờ báo, phóng viên chân chính được tham dự phiên tòa, truyền tải những thông tin chính xác về diễn biến phiên tòa, giúp cho công luận hiểu rõ sự thật khách quan của vụ án công khai vụ án trên theo quy định của pháp luật, bà Thảo viết trong đơn.

Cũng theo đơn yêu cầu mở phiên tòa xét xử công khai, bà Lê Thảo đã xin rút lại đơn đề nghị xử kín đề ngày 11/9/2019; và đề nghị tòa áp dụng khoản 2 Điều 15 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, đưa vụ án tranh chấp hôn nhân giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra xét xử công khai.

Trước đó, vào ngày 18/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của ông Vũ, bà Thảo và kháng nghị VKS. Tuy nhiên, bà Thảo không đến tòa và có đơn yêu cầu tòa xét xử kín vụ ly hôn vì cho rằng nội dung việc "tranh chấp ly hôn" liên quan đến bí mật gia đình, bí mật cá nhân, bí mật kinh doanh và ảnh hưởng đến cuộc sống các con. HĐXX chấp nhận với đề nghị này.

Ngày 29/10, luật sư của bà Thảo nộp đơn tiếp tục đề nghị hoãn phiên tòa vì sức khỏe không đảm bảo. HĐXX chấp nhận hoãn và đề nghị bà Thảo phải có mặt trong ngày xử tới

Vu ly hon vo chong vua ca phe: Le Hoang Diep Thao doi y de nghi toa xu cong khai
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa trước đó.

Hồi tháng 3, cấp sơ thẩm đã tuyên án vụ ly hôn này. Cụ thể, bà Thảo được quyền nuôi 4 người con. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng số tiền nuôi 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 cho đến khi các con trưởng thành. Ông cũng có quyền yêu cầu thay đổi quyền nuôi con nếu đủ điều kiện.

Về các bất động sản, ông Vũ được giao quản lý 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng. Trong khi đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao quyền sử dụng đất và tài sản của 7 bất động sản trị giá 375 tỷ đồng.

Liên quan tới khối tài sản trị giá 1.764 tỷ đồng được gửi tại các ngân hàng cũng như cổ phần các công ty tại Tập đoàn Trung Nguyên, tòa phán quyết chia tỷ lệ 6:4 nghiêng về phía ông Vũ. Bên cạnh đó tòa còn tuyên bà Thảo buộc phải chuyển giao toàn bộ cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ.

Sau bản án sơ thẩm, vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đều có kháng cáo. Cụ thể, phía bà Thảo yêu cầu hủy bán án sơ thẩm, mong muốn được đoàn tụ cùng chồng. Bà không đồng ý với quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4, chuyển toàn bộ cổ phần đồng nghĩa giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Về phía ông Vũ, ông chủ cà phê Trung Nguyên kháng cáo yêu cầu tòa chia lại tài sản theo tỷ lệ 7:3 với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.

VKSND TP HCM cũng có bản kháng nghị toàn bộ bản án với nhiều nội dung không đồng ý với cấp tòa cùng cấp, cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không đầy đủ các quan điểm mà cơ quan công tố này nhận định tại phiên xử.

Gia Lai