"Vùng đất hứa" của giới triệu phú Trung Quốc ở đâu?

Google News

Canada đã bất ngờ soái ngôi vị của Anh để trở thành địa điểm đứng thứ hai trong danh sách những vùng đất yêu thích của giới triệu phú Trung Quốc.

Theo CNN, đây là kết quả điều tra của công ty nghiên cứu Hurun Report and Visas Consulting Group. Công ty này đã theo dõi xu hướng di cư của những triệu phú Trung Quốc sở hữu khối tài sản trị giá từ 10 triệu – 200 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu – 30 triệu USD).
Nói cách khác, Mỹ đã 3 năm liên tiếp giữ vị trí đứng đầu danh sách những địa điểm yêu thích nhất của giới nhà giàu Trung Quốc. Còn Canada đã lần đầu tiên vượt qua Anh để giữ vị trí thứ hai trong danh sách ưu tiên của các triệu phú Trung Quốc. Nguyên nhân là do mức chi phí giáo dục và bất động sản ở Canada hiện giờ ưu đãi hơn rất nhiều so với quá khứ.
"Vung dat hua" cua gioi trieu phu Trung Quoc o dau?
 Du khách Trung Quốc tới thăm quan thành phố New York.
Còn tại Mỹ, các thành phố Los Angeles, Seattle, San Francisco và New York là những khu vực thu hút số người di cư đông nhất và đầu tư bất động sản nhiều nhất trong giới nhà giàu Trung Quốc. Điều đáng nói, theo kết quả điều tra của công ty nghiên cứu, các thành phố Mỹ "cũng đang bị giảm dần độ thu hút" kể từ khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến giới nhà giàu Trung Quốc chọn địa điểm sống ở nước ngoài. Cụ thể, hơn một nửa số người tham gia cuộc khảo sát cho biết, chính "môi trường sống" là động lực lớn khiến họ đi di cư.
"Nhiều người Trung Quốc cảm thấy không hài lòng với môi trường sống trong nước", CNN dẫn lời ông David Chen, luật sư của Visas Consulting Group.
Nguyên nhân thứ hai chính là do việc đồng nhân dân tệ Trung Quốc rơi vào cảnh mất giá.
Cụ thể, trong kết quả điều tra hồi năm ngoái, 50% số người được hỏi cảm thấy lo lắng về việc đồng nhân tệ rớt giá. Trong năm nay, con số này đã tăng lên 84%. Trong đó, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã bị hạ giá xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua hồi tháng 11/2016 trước khi tăng nhẹ trở lại vào nửa đầu năm 2017.
Theo Minh Thu/Infonet