WEF ASEAN ở Hà Nội thành công nhất trong 27 năm qua

Google News

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn và chủ tịch sáng lập WEF khẳng định Hội nghị WEF ASEAN 2018 là hội nghị thành công nhất trong 27 năm WEF tổ chức tại ASEAN và Đông Á.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, trưởng ban tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN), khẳng định Hội nghị đã thành công toàn diện ở tất cả mọi mặt và đây cũng là đánh giá chung của mọi thành viên tham gia diễn đàn.
“Chủ tịch sáng lập WEF Klaus Schwab đánh giá trong 27 năm tổ chức diễn đàn WEF khu vực ASEAN và Đông Á, đây là diễn đàn thành công nhất”, Thứ trưởng nói tại cuộc họp báo sau lễ bế mạc hội nghị hôm 13/9.
Cụ thể, theo thông tin Việt Nam nhận được từ WEF, hội nghị đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng quốc tế. Tới trưa 13/9 đã có 7.890 bài viết đưa tin về hội nghị WEF lần này trong khi đó, hội nghị WEF 2017 chỉ có 2.000 bài viết.
Bên cạnh đó, 7 triệu người đã tham gia tương tác trên mạng xã hội, 13.000 lượt bài viết và bình luận trên Facebook, và 90.000 lượt người xem trực tuyến về các phiên thảo luận khác nhau của WEF.
WEF ASEAN o Ha Noi thanh cong nhat trong 27 nam qua
 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị WEF ASEAN 2018. Ảnh: WEF.
Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định nội dung hội nghị phù hợp với các nước ASEAN và Việt Nam trong bối cảnh hiện tại, khi Đông Nam Á đang xây dựng cộng đồng đoàn kết, phát triển bền vững.
Theo Thứ trưởng, Hội nghị lần này còn khác biệt bởi có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử của WEF có lãnh đạo cao nhất Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tới tham dự phiên khai mạc. Các thành viên chính phủ gồm thủ tướng, phó thủ tướng và 7 bộ trưởng đều tham gia tích cực vào các phiên thảo luận khác nhau để chia sẻ ý kiến và học hỏi kinh nghiệm trong Cách mạng Công nghiệp 4.0.
Tại cuộc họp báo, Chủ tịch WEF Borge Brende khẳng định Hội nghị vừa qua là một hội nghị ấn tượng, thu hút sự tham dự của 9 lãnh đạo các nước Đông Nam Á và khu vực, đồng thời trên 1.000 doanh nghiệp hàng đầu.
Theo ông, Việt Nam và ASEAN đang phát triển rất nhanh với mức tăng trưởng hơn 7% dự kiến trong năm nay.
“Việt Nam đã đi qua một chặng đường phát triển ấn tượng từ Hội nghị Đông Á tại Việt Nam năm 2010”, ông lấy dẫn chứng GDP của Việt Nam đã tăng gần gấp 2 lần, tỷ lệ nghèo giờ chỉ còn 5%.
Hội nghị WEF ASEAN, một trong những sự kiện ngoại giao quan trọng nhất năm 2018 của Việt Nam, bế mạc hôm 13/9 tại thủ đô Hà Nội. Qua khoảng 55 phiên thảo luận, lãnh đạo các quốc gia và doanh nghiệp đã tập trung vào những vấn đề chính phủ, doanh nghiệp và người dân các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, đang quan tâm trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0
Theo Ngọc Hà/Zing