Cặp đôi “thuê” người đóng giả cô dâu, chú rể làm điều khó tin

Google News

Bị truy nã nhưng không muốn bỏ lỡ ngày lành tháng tốt, cặp đôi thuê người làm đám cưới hộ.

Câu chuyện hy hữu xảy ra ở Zimbabwe. Theo thông tin đăng tải, cách đây không lâu, khi gần đến ngày cưới, cô gái trẻ Sisasenkosi Sulu và vị hôn phu Mandlenkosi Maphosa của mình đã cả gan ăn trộm một số hàng hóa trị giá khoảng 2000 đô la trong một trung tâm mua sắm. Phi vụ không trót lọt, cả Sisasenkosi Sulu và vị hôn phu Mandlenkosi Maphosa đều bị bắt.
Cap doi “thue” nguoi dong gia co dau, chu re lam dieu kho tin
Chú rể 13 tuổi và cô dâu 22 tuổi đều không ai biết mặt trong lễ cưới. 
Thế nhưng, sau khi được bảo lãnh về nhà, cả hai không nghiêm túc chấp hành pháp luật, mà lén trốn tới Nam Phi, không dám quay về quê hương, khiến cảnh sát phải phát lệnh truy nã.
Đáng nói, hôn lễ của cặp đôi đạo chích này đã ấn định ngày tổ chức là 25/8, không thể hoãn lại. Muốn hôn lễ được tiến hành thuận lợi, đúng ngày lành tháng tốt nhưng lại sợ khi xuất hiện sẽ lập tức bị cảnh sát địa phương bắt lại, cô Sisasenkosi Sulu và vị hôn phu Mandlenkosi Maphosa nảy ra ý định kỳ quặc.
Họ thuê một cô gái 22 tuổi và một cậu bé 13 tuổi làm thế thân của mình để hoàn thành các nghi thức trong lễ cưới mà không hề cho họ hàng hai bên biết chuyện.
Đúng ngày, đúng giờ, người thân, bạn bè hai bên gia đình kéo đến nơi tổ chức đám cưới để chúc mừng hạnh phúc lứa đôi mới bàng hoàng phát hiện ra sự lạ. Cô dâu chú rể đều là người lạ mặt, không quen biết bất cứ ai.
Tưởng rằng mình đến nhầm đám cưới, nhiều người hoang mang, liên tục hỏi nhau. Anh Nothabo Moyo, một người bạn của cặp đôi cho biết: "Lúc đầu, tôi còn tưởng rằng cậu bé 13 tuổi kia là phù rể hỗ trợ trao nhẫn. Nhưng nghĩ kỹ lại thì thấy vô lý, bởi vì tuổi tác của cậu bé không phù hợp. Mãi đến khi có một cô gái trẻ mặc váy cưới đi đến cạnh cậu bé, người chủ trì hôn lễ giới thiệu cô dâu, chú rể, tôi mới lờ mờ đoán được, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra".
Anh Mthabisi Moyo, một người họ hàng khác thì vô cùng phẫn nộ chia sẻ, anh cảm thấy chuyện này quá hoang đường. Không ai ngờ rằng cô Sisasenkosi Sulu và vị hôn phu Mandlenkosi Maphosa của mình có thể thuê cô dâu, chú rể giả để tổ chức hôn lễ hộ. Cặp đôi thế thân thậm chí còn thay mặt họ ký vào giấy hôn thú, đọc lời thề nguyền trăm năm.
Đối với đám cưới kỳ quặc này, tất cả mọi người tham gia đều cảm thấy tức giận vì bị lừa. Họ cho biết, họ đến từ nhiều nơi khác nhau, lặn lội đường xa đến chúc phúc cho đôi trẻ, nào ngờ cuối cùng lại dự lễ cưới của cặp đôi không một ai biết mặt. Vì thế, đa số mọi người đều tự động bỏ về.
Hiện, tung tích của cặp đôi kỳ quặc thuê người làm đám cưới hộ Sisasenkosi Sulu và Mandlenkosi Maphosa vẫn chưa rõ tung tích.
Theo Tư Tuyền/Dân Việt