Cô gái “ngoài hành tinh” lão hóa sớm và nghị lực cảm phục

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện về cô bé Adalia Rose, 11 tuổi ở Austin, Texas, Mỹ, khiến nhiều người xúc động và cảm phục. Do bị lão hóa sớm, cô bé già đi nhanh chóng hơn rất nhiều so với những người bình thường khác. 

 

Sinh ngày 10/12/2006 ở Round Rock, Texas, cô bé Adalia Rose Williams mắc phải hội chứng Progeria bẩm sinh.
Những người mắc hội chứng này có nhiều dấu hiệu lão hóa sớm và tuổi thọ trung bình chỉ kéo dài khoảng 13 năm.
Co gai “ngoai hanh tinh” lao hoa som va nghi luc cam phuc
 
Đối với một số người, khi mắc phải căn bệnh này, chắc chắn họ sẽ rất buồn khổ và không tha thiết với cuộc sống. Tuy nhiên, đối diện với căn bệnh quái ác, cô bé Adalia lại vô cùng kiên cường.

Mời quý vị xem video: Cô bé "viết bằng chân" đầy nghị lực. Nguồn video: VTC14

Thậm chí, cô bé còn có khả năng truyền cảm hứng, khiến người khác ngưỡng mộ, cảm phục lối sống lạc quan, đầy màu sắc của mình.
Co gai “ngoai hanh tinh” lao hoa som va nghi luc cam phuc-Hinh-2
 
Có tính hài hước và năng động bẩm sinh, Adalia không để cho căn bệnh hạn chế khả năng của mình. Cô bé trở thành ngôi sao trên Internet với những điệu nhảy cover nổi tiếng. Facebook cá nhân của Adalia có tới hơn 13 triệu người theo dõi. Trên Youtube của cô có tới 170 triệu lượt xem.
Mỗi ngày, cô bé nhận được rất nhiều email chia sẻ, hỏi thăm từ người hâm mộ. Những bức ảnh, video của Adalia chia sẻ cũng nhận được hàng trăm ngàn lượt yêu thích, chia sẻ.
Co gai “ngoai hanh tinh” lao hoa som va nghi luc cam phuc-Hinh-3
 
Tinh thần lạc quan, vượt lên nghịch cảnh của Adalia không chỉ truyền cảm hứng cho rất nhiều người có hoàn cảnh kém may mắn tương tự mà có truyền cảm hứng cho tất cả mọi người.
Tuy vậy, mặt trái của việc nổi tiếng khiến cô bé Adalia vướng phải nhiều tin đồn quái ác. Thậm chí, có lần, Adalia đã bị đồn rằng qua đời vì bạo bệnh. Mặc dù sau đó thông tin được đính chính thế nhưng cô Natalia, mẹ của Adalia vẫn luôn cảnh giác với những thông tin sai lệch và bất lợi về con gái trên mạng xã hội.
Co gai “ngoai hanh tinh” lao hoa som va nghi luc cam phuc-Hinh-4
 
Được biết, cô bé Adalia vẫn phải đối mặt với nhiều bệnh lão hóa phổ biến ở người già, ví dụ như cứng khớp, trật khớp hông và những bệnh tim mạch nặng. Thế nhưng, vượt lên mọi định kiến về bệnh tật, ngoại hình khác biệt, Adalia Rose vẫn sống đúng tuổi của mình và có một tuổi thơ thật đẹp bên gia đình và những người thân yêu.
Kiều Dụ (Theo Sina)