Hơn 4.000 người đòi uống nước trong quan tài chứa xác ướp

Google News

Các nhà khảo cổ Ai Cập mới đây đã mở nắp quan tài đen dài gần 3 mét và chưa nhận thấy có lời nguyền nào trở thành hiện thực.

Các xác ướp bị phân hủy theo thời gian vì nước tràn vào trong quan tài.
Theo RT, quan tài bí ẩn làm từ đá granite đen được các nhà khảo cổ Ai Cập tìm thấy hồi đầu tháng này ở thành phố Alexandria. Quan tài được cho là có liên hệ với Alexander Đại đế, một trong những thiên tài quân sự trong lịch sử thế giới.
Nhiều người bày tỏ lo ngại về lời nguyền trong các khu mộ Ai Cập, nên cảnh báo các nhà khảo cổ không nên tìm cách mở nắp quan tài.
 
Mostafa Waziri, Tổng Thư ký Hội đồng Khảo cổ học Ai Cập, xác nhận việc mở nắp quan tài đen bí ẩn. “Chúng tôi đã mở nắp quan tài và như các bạn thấy đấy, chúng tôi không bị trúng phải lời nguyền”.
Bên trong quan tài là 3 xác ướp bị phân hủy bởi nước tràn ngập vào bên trong. Đây được cho là xác ướp các chiến binh Ai Cập, chứ không phải Pharaoh hay giới quý tộc như lời đồn.
Câu chuyện về chiếc quan tài đen bí ẩn dường như đã kết thúc êm đẹp. Nhưng cư dân mạng vẫn chưa dừng lại. Hơn 4.000 người trên khắp thế giới bày tỏ mong muốn uống nước bên trong quan tài pha lẫn xương của xác ướp cổ xưa.
Lời kêu gọi trên trang change.org cho rằng, nước khiến xác ướp phân hủy trong quan tài có thể giúp “tăng lực, đem đến cho người uống sức mạnh của những người đã chết”.
Ý tưởng này thu hút hàng ngàn người ký tên. Nhiều người nói muốn thử vì đơn giản là cảm thấy khát, một số người khác muốn cảm nhận hương vị lạ.
Báo Nga hy vọng lời kêu gọi trên sẽ không trở thành sự thật. Bởi nước không rõ nguồn gốc khiến xác ướp phân hủy rõ ràng không hề tốt cho sức khỏe con người.
Hiện tại, các nhà khảo cổ Ai Cập đã đưa 3 bộ xương xác ướp cùng chiếc quan tài đen bí ẩn về viện bảo tàng để phục vụ công tác nghiên cứu.
Theo Dân Việt