Khi loài ngựa cũng có cảm xúc lặng người đầy đau thương này

Google News

(Kiến Thức) - Chứng kiến cảnh ngựa con chết, ngựa mẹ và cả đàn ngựa vô cùng đau buồn, chúng bày tỏ sự thương tiếc bằng cách đứng lặng mình suốt cả một đêm dài... ít ai ngờ loài ngựa cũng có cảm xúc lặng người đầy đau thương này.

Người xưa có câu "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" đã chứng minh rằng, những con ngựa có cảm xúc rất rõ ràng với đồng loại. 
Cách đây vài ngày, một tai nạn ô tô bi thảm xảy ra trong công viên quốc gia ở Hampshire, Anh khiến một con ngựa giống Chestnut mare có tên là Hazel Hill chết.
Hazel Hill bị chiếc xe đi với tốc độ cao đâm phải và đẩy xuống vệ đường. Khi được phát hiện, chú ngựa tội nghiệp bị chấn thương nặng ở chân, chết đầy đau đớn.
 
Ngựa mẹ của Hazel Hill tìm thấy con mình khi đã nằm lặng im và mất đi dấu hiệu của sự sống.
Dường như quá đau lòng, ngựa mẹ đứng bên đường suốt một đêm dài, nhìn chằm chằm vào xác con mình. Bên cạnh ngựa mẹ là những con ngựa khác trong đàn, trông chúng tràn ngập một cảm giác tang thương.
Mời quý độc giả xem video: Những động vật đáng yêu
Một người phụ nữ có tên Sarah Simmons vô tình được chứng kiến cảnh tượng này và ghi lại một bức ảnh. Sau đó, Sarah đăng tải lên mạng với dòng trạng thái: "Tôi muốn mọi người hiểu rằng, không chỉ chủ nhân của con ngựa sẽ buồn, mà người thân, bạn bè của nó cũng sẽ vô cùng đau thương. Thực sự rất buồn".
Theo Cathy Stride, chủ nhân của chú ngựa tội nghiệp Hazel Hill cho biết. Hazel Hill là chú ngựa thứ 3 trong gia đình họ chết vì tai nạn trên đường.
Sau khi câu chuyện của Hazel Hill được lan tỏa, nhiều người nuôi ngựa và các bác sĩ thú y chia sẻ, ngựa là loài động vật rất thông minh. Nếu là một đôi ngựa, khi một trong hai chết, con ngựa còn lại sẽ rất buồn, thậm chí có thể mất kiểm soát và biếng ăn, giảm cân. Một số khác thì rơi vào trạng thái trầm cảm.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)