Những hòn đảo độc lạ và bí ẩn nhất thế giới

Google News

Một số hòn đảo xa xôi chính là một thế giới riêng biệt. Nơi đây có nhiều  dạng sự sống lạ thường với những hệ động vật và thực vật không thể tồn tại ở nơi nào khác trên trái đất. Mời bạn ghé thăm những hòn đảo bí ẩn nhất trên thế giới qua chùm ảnh dưới đây.

Theo thống kê, cứ 10 người trên thế giới thì 1 người sống trên đảo. Tuy nhiên, không phải hòn đảo nào cũng giống nhau, một số đảo thậm chí không phù hợp để sống và một số đảo khác thì… nhìn thôi cũng cảm thấy rùng mình!
Pháo đài Fort Boyard ở Pháp
Pháo đài được xây dựng từ năm 1804 với 75.000 mét khối đất đá để xây phần nền cho pháo đài rộng 32 mét, cao 20 mét và đủ chỗ cho 250 binh sĩ và 74 khẩu pháo. Tuy nhiên, sau đó vì có nhiều điểm yếu nên nơi đây đã trở thành nhà tù quân sự.
Đảo Socotra của Yemen
Đây là nơi có những cây huyết rồng và được xem là nơi có tầm quan trọng toàn cầu về bảo tồn đa dạng sinh học, nó nổi tiếng về thực vật độc đáo và đặc biệt. Các nhà thực vật học xếp hệ thực vật của Socotra nằm trong số 10 nhóm thực vật đảo có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới.
Đảo Ukonoshima của Nhật Bản
Là vương quốc của thỏ vì bạn sẽ nhìn thấy những chú thỏ ở khắp nơi. Thời thế chiến thứ 2, đây là nơi từng sản xuất khí gas độc hại. Tuy nhiên, giờ đây nó đã trở thành điểm thu hút du lịch nổi tiếng với đầy đủ nhà hàng, khách sạn phục vụ khách tới tham quan.
Đảo Alcatraz, Mỹ
Đảo này từng là ngọn hải đăng, sau đó là một căn cứ quân sự và cuối cùng là nhà tù quân đội. Nơi đây từng giam giữ những tội phạm nguy hiểm khét tiếng của Mỹ. Đến năm 1963, nhà tù đã bị đóng cửa và nó hiện trở thành điểm thu hút du lịch nổi tiếng.
Đảo mèo Tashiro của Nhật
Đây còn là một làng chài khá nổi tiếng có khoảng 100 cư dân sinh sống với độ tuổi trung bình là hơn 70 tuổi. Đặc biệt nơi đây được xem là thiên đường của loài mèo nên kẻ thù của chúng (loài chó) sẽ bị cấm nuôi trên đảo Tashiro.
 
Đảo búp bê ở Mexico
Bắt đầu từ câu chuyện của người trông đảo Julian Santana Barrera về một cô bé bị chết đuối và một con búp bê được xem là của cô bé đã được đưa lên đảo. Sau đó ông thu thập búp bê và treo lên khắp nơi. Sau khi ông qua đời, có nhiều người tiếp tục mang búp bê tới hòn đảo này.
Đảo lợn ở Exuma, Bahamas
Đây là nơi nổi tiếng với những chú lợn biết bơi và rất thân thiện. Một số người cho rằng những con lợn đã bơi tới hòn đảo này sau khi tàu chở chúng bị đắm, một số khác lại cho rằng những thủy thủ đã mang chúng đến. Hòn đảo này là điểm du lịch rất nổi tiếng.
Đảo vỏ sò Fadiouth ở Senegal
Tại hòn đảo này, đâu đâu cũng thấy vỏ sò, vỏ ốc từ đường sá, các bức tường cho tới nghĩa trang. Trong hơn một thế kỷ, cư dân trên đảo đã bắt những con sò, trai ốc để ăn rồi lấy vỏ xây dựng lên hòn đảo sò ngày nay.
Theo GD&TĐ