6 mẹo làm đẹp da sai bét được giới thiệu đầy trên mạng

Google News

Bạn dễ dàng gặp những công thức làm đẹp này trên mạng với lời giới thiệu có cánh, nhưng nếu làm theo thì nhan sắc của bạn sẽ lâm nguy. 

6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang
Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ nước chanh là mẹo làm đẹp da rất phổ biến nhưng... không đúng. Chanh có tính axit rất cao và có thể làm bỏng da. Nếu bạn chỉ dùng chanh để làm mặt nạ, chúng có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới ánh mặt trời, thậm chí dẫn tới hiện tượng da đỏ từng mảng và bong vẩy. 

6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-2
 Thay vì chanh, các bác sĩ khuyên bạn nên trộn đất sét Bentonite với nước để làm mặt nạ trị mụn đầu đen. Công thức này giúp hút những bụi bẩn và cặn bã trong lỗ chân lông và thích hợp để dùng từ 1-2 lần/1 tuần.
6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-3
Dùng kem đánh răng để trị mụn. Đây là sai lầm phổ biến vì mụn có thể mọc lên bất cứ lúc nào và kem đánh răng thì luôn có sẵn trong nhà tắm. Tuy nhiên mọi bác sĩ đều cho rằng cách này hoàn toàn không tốt cho da vì nó chỉ làm khô phần da quanh mụn mà không tác động tới phần nhân mụn.  

6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-4
 Một vài thành phần của kem đánh răng còn có thể có hại cho da khi tiếp xúc lâu và có thể gây bỏng da nếu để qua đêm. Các đốm mụn của bạn sẽ trở nên kích ứng và viêm hơn bình thường. Với các đốm mụn sưng đỏ, bạn nên dùng đá để chườm làm mụn bớt sưng và giảm đau. Bạn cũng có thể bôi kem có chứa 1% hydrocortisone lên mụn để nốt mụn xẹp nhanh.
6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-5
Dùng bã cà phê để tẩy da chết cho mặt. Hạt cà phê nổi tiếng với khả năng chống oxi hóa và mang lại làn da bóng khỏe. Tuy nhiên vì hạt cà phê đã được rang chín và xay nhỏ nên khả năng oxi hóa cũng bị giảm bớt và chúng cũng không đủ mịn để massage trên da, gây ra những vết xước nhỏ khó thấy bằng mắt thường. 

6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-6
  Nếu bạn muốn tìm một nguyên liệu để tẩy da chết vật lý, hãy chọn đường vì nó sẽ nhỏ dần khi massage và có chứa axit glycolic nhẹ dịu.
6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-7
Dùng bột baking soda để tẩy da chếtDù bột soda có vẻ mịn nhưng lại có tính kiềm và không phù hợp để dùng trên làn da có độ pH tự nhiên từ 4.5-5. Nếu độ cân bằng pH tự nhiên bị phá huỷ, da sẽ bị khô và dễ nổi mụn hơn. 

6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-8
 Thay vì bột baking soda, bạn nên dùng hỗn hợp đu đủ và dứa xay mịn để tạo ra công thức tẩy da chết dịu nhẹ. Đu đủ có chứa axit alpha-hydroxy và dứa chứa các enzym tẩy da chết giúp lấy đi các tế bào chết một cách an toàn nhất.
6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-9
 Dùng giấm táo như toner. Dù dấm táo có khả năng ức chế các loại nấm và vi khuẩn nhưng chúng lại làm mất cân bằng độ pH trên da và khiến da bị khô. 

6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-10
 Để thay thế cho giấm táo, bạn có thể chọn Witch hazel với khả năng kháng khuẩn và se lỗ chân lông nhẹ nhàng mà hiệu quả, thích hợp làm toner cho da dầu và gặp các vấn đề về mụn. Nếu bạn vẫn muốn dùng giấm táo, hãy pha loãng nó với ít nhất hai phần nước trước khi thoa lên mặt.
6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-11
Dùng băng dính để làm ranh giới cho đường kẻ mắt mèo. Tuy cách này khiến đường kẻ mắt mèo của bạn sắc nét và dễ thực hiện hơn, nhưng những tác động tới vùng da mắt của băng dính lại khiến da có thể bị chảy xệ và lão hóa sớm. Hơn nữa việc kéo căng da mắt có thể khiến mắt chảy nước và làm giảm lượng elastin, collagen trong da.  

6 meo lam dep da sai le duoc gioi thieu day tren mang-Hinh-12
 Mắt là nơi có vùng da mỏng và dễ để bị lão hóa nhất trên cơ thể, vì vậy bạn nên nhẹ nhàng khi tác động tới vùng da này. Thay vì băng dính bạn có thể dùng thước kẻ hoặc một số cách mà không dính vào da mắt.


Theo Trí Thức Trẻ